ClockThứ Bảy, 05/05/2018 13:05

Thay đổi & nỗ lực vì bệnh nhân

TTH - Cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng bệnh nhân là giải pháp được cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang nỗ lực thực hiện.

Hỗ trợ 170 suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân tâm thầnBệnh nhân HIV không có thẻ BHYT gánh nặng sẽ chồng chấtHy vọng cho bệnh nhân đột quỵPhẫu thuật giải ép vi mạch thành công cho bệnh nhân bị co giật nửa mặtBáo Sài Gòn Giải Phóng trao quà cứu trợ bệnh nhân nghèo

Bệnh nhân ở TTYT huyện Phú Vang yên tâm ngồi đợi đến lượt khám sau khi đã lấy số tự động

Bệnh nhân hài lòng

Một tháng nay, giờ khám bệnh ở TTYT huyện Phú Vang được thay đổi. Trước 7 giờ sáng, bộ phận khai báo đã làm việc. Đúng 7 giờ 15 phút, tại các phòng khám, bác sĩ  đã khám bệnh. Bệnh nhân được hướng dẫn tận tình bởi thành viên Câu lạc bộ Tiếp sức bệnh nhân và tổ chăm sóc khách hàng. 

Bác sĩ Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc TTYT huyện Phú Vang chia sẻ: Trước đây, hoạt động giao ban diễn ra lúc 7 giờ. Có những bệnh nặng cần trao đổi chuyên môn lâu, do đó cuộc giao ban kéo dài nửa tiếng đồng hồ hoặc có thể hơn nên bệnh nhân phải chờ đợi. Để rút ngắn thời gian bệnh nhân phải chờ, lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ đơn vị nhất trí thay đổi giờ làm việc. Sau khi khám cho bệnh nhân, tầm 8 giờ 30 phút, các y, bác sĩ mới tiến hành giao ban. Để đưa ra quyết định thay đổi, trước đó trung tâm thực hiện thử 10 ngày và được bệnh nhân rất hài lòng, ủng hộ.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa (xã Vinh Thái) và ông Trần Văn Tuấn (xã Vinh Thanh) đang điều trị tại TTYT huyện Phú Vang cho biết, đến đây khám bệnh, họ không còn mệt mỏi vì chờ đợi và được chăm sóc ân cần, chu đáo.

Ngoài cải cách về thời gian làm việc, thái độ phục vụ được đặc biệt quan tâm, tạo sự công bằng, hợp lý trong khám chữa bệnh. Theo đó, bệnh nhân nặng hoặc người già được ưu tiên phục vụ tại phòng khám riêng. Những bệnh nhân khác “nhấn” số tự động để lấy số khám nên công bằng, văn minh.

Tiếp tục vì người bệnh  

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng bệnh nhân là  trăn trở, nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ TTYT huyện Phú Vang.

Phó Giám đốc Nguyễn Minh Hùng chia sẻ, từ học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đến tác phong, sinh hoạt…, lãnh đạo luôn phải làm gương. Giám đốc, các Phó Giám đốc của trung tâm là những người mỗi ngày đến sớm nhất, ra về muộn nhất; bỏ tiền túi đóng góp, vận động các nhà hảo tâm, các nguồn tài trợ để hỗ trợ bệnh nhân khó khăn, xây dựng cơ sở vật chất; đi đầu trong việc tiết kiệm. Trong lúc phòng làm việc của Giám đốc và 3 Phó Giám đốc chỉ sử dụng quạt máy và chiếc giường xếp để nghỉ buổi trưa, nhưng phòng trực cấp cứu của các y, bác sĩ được trang bị máy điều hòa và điều kiện vật chất tốt nhất để đảm bảo sức khỏe phục vụ người bệnh. Sự gương mẫu đó đã tạo được đoàn kết nhất trí, cố gắng của anh chị em. Vậy mới có những cán bộ sẵn sàng vui vẻ “chịu thiệt”, dù nhà xa nơi làm việc, nhưng vẫn đến sớm hơn giờ làm...

Cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho bệnh nhân ở TTYT huyện Phú Vang cũng ngày càng được quan tâm và nâng cao chất lượng. Cuối năm nay, máy điều hòa nhiệt độ sẽ “phủ sóng” toàn Khoa Nhi (sau đó, tất cả các phòng của người bệnh tại các khoa sẽ được trang bị). Bệnh nhân nghèo tiếp tục được nhận bữa ăn miễn phí 2 bữa/1 tuần. Đặc biệt, các bệnh nhi được vui chơi tại sân chơi có ván trượt, ngựa, xích đu... “Kinh phí xây dựng sân chơi cho các cháu do TTYT huyện bỏ ra. Kinh phí để trang bị các đồ chơi do cán bộ của đơn vị đóng góp và vận động các nhà hảo tâm. Người lớn đau ốm đã khổ, huống hồ các cháu nhỏ. Vậy nên, chúng tôi cố gắng làm mọi cách để giảm bớt cái đau đớn vì bệnh tật mà các cháu phải chịu. Được vui chơi, hỗ trợ về mặt tâm lý, các cháu chóng lành bệnh hơn”- Phó Giám đốc Nguyễn Minh Hùng nói.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top