ClockThứ Sáu, 06/05/2016 05:21

Thầy giáo làng đi bộ đội

TTH - Trong số 800 tân binh nhập ngũ về Trung đoàn 335 (Sư đoàn 324, Quân khu 4, đóng quân tại Nghệ An), chúng tôi ấn tượng với binh nhì Nguyễn Sơn, chiến sĩ Đại đội 12B, Tiểu đoàn 6. Qua giới thiệu, chúng tôi được biết trước khi nhập ngũ, Sơn là giáo viên dạy thể chất Trường tiểu học số 2, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang được gần 3 năm.

Binh nhì Nguyễn Sơn (bên trái)

Trong các buổi huấn luyện tại đơn vị, Sơn tiếp thu nội dung bài học rất nhanh, động tác dứt khoát, khẩu lệnh hô to, rõ...Bên cạnh học cho mình, Sơn còn ân cần, giúp đỡ đồng đội. Gặp chúng tôi trong giờ giải lao, Sơn chia sẻ: “Nhiều đêm tỉnh giấc, em nhớ trường, nhớ lớp và các học sinh đến cồn cào. Mấy ngày đầu chưa quen, cứ nghĩ mình đang ở nhà nên em suy nghĩ cần phải lo soạn giáo án, bài giảng, lo từng tiết dạy... Nhưng nay em đã quen với môi trường mới và được cán bộ các cấp quan tâm, động viên nên ai cũng xem “đơn vị là nhà, đồng đội là anh em”. .

Trao đổi với chúng tôi, thượng uý Nguyễn Nam Phong, Chính trị viên Đại đội 12B, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 335 cho biết: “Đồng chí Nguyễn Sơn là một thầy giáo. Hàng ngày, Sơn rất cần cù, chịu khó, ham học hỏi, chỗ nào chưa hiểu là Sơn hỏi ngay. Vì có khả năng sư phạm tốt nên trong các giờ ôn luyện, Sơn thường xuyên kèm cặp, giúp đỡ đồng đội học yếu. Ai chưa yên tâm công tác, anh gặp gỡ, động viên và có nhiều ý kiến hay tham mưu cho cán bộ đơn vị”.

Binh nhì Nguyễn Sơn sinh năm 1990, bố mẹ đều làm ruộng, gia đình có 5 anh chị em, anh là con thứ 2, quê ở xã Phú Mậu, huyện Phú Vang. Năm 2013, Sơn tốt nghiệp Khoa Giáo dục thể chất, Trường đại học Sư phạm Huế. Không chỉ tiếp thu nhanh nội dung bài học, rèn luyện nghiêm, Sơn còn có năng khiếu văn hoá văn nghệ, chơi đàn ghi ta và là một MC giỏi. Trong các buổi sinh hoạt của đơn vị Sơn luôn sẵn sàng đem tiếng hát, tiếng đàn của mình phục vụ đồng đội.

Binh nhì Nguyễn Sơn bộc bạch: “Dù khó khăn, vất vả đến đâu, em cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trước ngày vào quân ngũ em đã hứa với đồng nghiệp và các học sinh điều đó”.

Bài, ảnh: Lê Tường Hiếu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top