ClockThứ Năm, 16/05/2019 15:44

Thầy giáo Trần Văn Toản đoạt giải Nhất cuộc thi "Tấm gương làm theo lời Bác"

TTH.VN - Sáng 16/5, tại Hà Nội, thầy giáo Trần Văn Toản, Trường THPT chuyên Quốc Học đã đoạt giải Nhất cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II.

12 học sinh ở nhà bảo trợ đỗ đại họcNgôi nhà nhân ái

Đây là cuộc thi do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD& ĐT) tổ chức.

Thầy giáo Trần Văn Toản nhận giải Nhất cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” . Ảnh: NVCC

Vượt qua gần 15.000 bài dự thi, tác phẩm “Người ươm mầm nhân ái” của thầy Toản đoạt giải cao nhất khi viết về cô giáo Tôn Nữ Quỳnh Dương, đang làm việc tại Nhà bảo trợ học sinh nghèo hiếu học xã Phú Thượng (Phú Vang).

Nhiều năm qua, cô Dương đã dành dụm tiền lương cũng như vận động các nhà hảo tâm để nuôi học sinh có hoàn cảnh khó khăn ăn học. Hàng chục trong số hơn 100 học sinh với sự giúp đỡ của cô đã đậu vào đại học, trong đó có những trường đại học hàng đầu của cả nước; có những em chưa tốt nghiệp đã tìm được việc làm.

Tác phẩm của thầy Toản là một câu chuyện đẹp về tình thầy trò, về nghị lực vượt khó của người thầy trong sự nghiệp trồng người.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư

Ngày 10/11, TDP Lại Thế 1, Lại Thế 2, phường Phú Thượng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, thành phố và lãnh đạo địa phương cùng với hơn 100 người dân trên, các tộc trưởng, đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tham dự. ​

Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư
Cấp cứu thành công một số trường hợp trong mưa lũ

Tối 16/10, lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) Phong Điền cho biết vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 66 tuổi được phòng khám Điền Hải chuyển lên trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc sốt vàng da, đau bụng, huyết áp hạ.

Cấp cứu thành công một số trường hợp trong mưa lũ
Bắt 2 đối tượng liên quan đến ma túy

Chiều 1/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tạm giữ hình sự đối với Trần Ben (SN 2001), trú tại huyện Quảng Điền và Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2001), trú tại phường Hương Hồ (TP. Huế) liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt 2 đối tượng liên quan đến ma túy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top