ClockThứ Sáu, 10/11/2017 14:10

Thầy Vũ sáng chế đạt giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017

TTH.VN - Thầy giáo trẻ Nguyễn Trường Vũ, bộ môn vật lý Trường quốc tế Phượng Hoàng (phường Kim Long, TP. Huế) – nhân vật trong bài viết “Thầy vũ sáng chế” (Báo Thừa Thiên Huế ngày 8/11) đã giành giải thường “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017.

Thầy Vũ sáng chế

Thầy giáo Nguyễn Trường Vũ (thứ 3 từ trái qua) nhận giải thưởng "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017

Thông tin trên được thầy Nguyễn Trường Vũ chia vui ngay sau khi nhận giải thưởng vào tối 9/11 tại thủ đô Hà Nội. Công trình được trao giải của thầy Vũ có tên “Phổ biến thí nghiệm vật lý” đã cùng hai sáng chế khác được trao giải công trình, sáng kiến tiêu biết xuất sắc trong số 10 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết.

Công trình được hội đồng chung khảo đánh giá cao trong việc sử dụng công nghệ mới vào việc dạy học với tiềm năng ứng dụng thực tiễn trong phạm vi lớn, bám sát quá trình đào tạo ở các trường phổ thông và công tác giảng dạy tại trường đại học, cao đẳng, ứng dụng lĩnh vực công nghệ thông tin vào đổi mới giáo dục. Ngoài phần thưởng trị giá 100 triệu đồng, đợt này công trình đạt giải còn nhận được kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn, giấy chứng nhận chương trình.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bộ GD&ĐT, báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Chương trình hướng đến ba nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Thầy Vũ trong một tiết hướng dẫn các học sinh làm thí nghiệm từ vật dụng do chính mình sáng chế

Năm nay là năm thứ 2 chương trình diễn ra, thu hút 329 công trình, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, trí thức trẻ trong cả nước. Trong đó 171 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 84 công trình, sáng kiến sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 74 công trình về lĩnh vực khoa học giáo dục.

Trước đó, tại buổi gặp mặt do Bộ GD&ĐT tổ chức trước giờ trao giải, thầy giáo trẻ Nguyễn Trường Vũ cho biết, vì tâm huyết với việc học thực hành trong chương trình phổ thông đã thôi thúc thầy sáng tạo ra các thiết bị làm thí nghiệm vật lý. Với thầy, thí nghiệm là điều quan trọng trong học tập nhưng thực tế chưa được chú trọng. Điều quan trọng nhất cần thay đổi về con người, cần có nhiều giáo viên tâm huyết với giáo dục thực nghiệm. “Giáo dục thực nghiệm là hướng đi đúng đắn và cần nhân rộng ra học sinh trên toàn quốc”, thầy giáo Vũ chia sẻ.

Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

TIN MỚI

Return to top