ClockThứ Tư, 16/01/2019 14:31

Thế giới bước vào kỷ nguyên bất ổn toàn cầu sâu sắc

TTH.VN - Diễn ra từ ngày 22-25/1 sắp tới, buổi họp thường niên của WEF sẽ bàn luận những vấn đề thuộc chủ đề chính: “Toàn cầu hóa 4.0: Định hình kiến trúc toàn cầu trong kỷ nguyên của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

WEF ASEAN 2018: Nhật Bản, Việt Nam kêu gọi Mỹ quay lại CPTPPWEF ASEAN 2018: ASEAN cần tiếp tục cởi mở với tự do thương mạiWEF ASEAN: Các nước tìm cách ứng phó với chiến tranh thương mạiWEF: Thanh niên ASEAN lạc quan về tác động của công nghệ đối với việc làm

Ông Klaus Schwab – người sáng lập nên Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF). Ảnh: Global Times

Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất tại trụ sở Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) trước thềm kỳ họp thường niên năm 2019 của diễn đàn, ông Klaus Schwab – người sáng lập nên WEF nhận định, thế giới đang bước vào thời kỳ “bất ổn sâu sắc” do ảnh hưởng của gián đoạn công nghệ trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư và sự tái cơ cấu địa lý kinh tế và địa chính trị.

Diễn ra từ ngày 22-25/1 tới, buổi họp thường niên sẽ tập hợp khoảng hơn 3.000 người bao gồm hơn 60 nguyên thủ quốc gia, quan chức thuộc các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, chính phủ, xã hội dân sự, các chuyên gia hàng đầu cùng các lãnh đạo trẻ... từ 110 quốc gia trên khắp thế giới tham gia bàn luận những vấn đề thuộc chủ đề chính: “Toàn cầu hóa 4.0: Định hình kiến trúc toàn cầu trong kỷ nguyên của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Được biết, mục đích chính của cuộc họp thường niên là nhằm xác định các mô hình mới vì hòa bình, tính toàn diện và bền vững để phù hợp với một thế giới nơi hội nhập toàn cầu là điều không tránh khỏi. Bên cạnh những đích đến khác, ông Klaus Schwab cũng khẳng định làn sóng toàn cầu hóa lần thứ tư cần đảm bảo “lấy con người làm trung tâm, bền vững và toàn diện”.

Trước thềm cuộc họp diễn ra tại Davos, ông Klaus Schwab cho rằng tất cả những thành viên tham gia sự kiện cần phải suy nghĩ về ý tưởng và đề xuất những cam kết cần thiết để giải quyết sự bất ổn.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (28/2), 21 trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV đồng loạt giảm giá. Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm 0,51% xuống 2.125 điểm, kết thúc chuỗi tăng hai ngày liên tiếp trước đó. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 3.700 tỷ đồng.

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới
Chủ tịch COP28: Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

Trong một phát biểu, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) cho rằng, thế giới cần chi “hàng nghìn tỷ USD” để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu. Song song đó, ông Sultan Al Jaber cũng cảnh báo rằng, các động lực chính trị có thể “tan biến” nếu không có hành động rõ ràng.

Chủ tịch COP28 Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu
Return to top