ClockChủ Nhật, 26/11/2017 15:49

Thế giới cần phải xóa bỏ nạn bạo lực đối với phụ nữ

TTH.VN - Thông điệp được tuyên bố trong bối cảnh cứ 1 trong 3 phụ nữ trên khắp thế giới đang phải đối mặt với bạo lực thể xác, bạo lực tình dục hoặc cả hai. Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres nhấn mạnh “ Vì những điều tốt đẹp, chúng ta cần phải kết thúc nạn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em càng sớm càng tốt”..

Nhiều trẻ em trên thế giới đối mặt với nỗi sợ hãi từ bạo lực học đườngNhiều trường học Mexico bị đóng cửa do tình trạng bạo lực gia tăngGần 70% trẻ em Việt Nam đang bị hành xử bạo lựcHàn Quốc tăng cường hình phạt cho tội phạm vị thành niênUNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung đột

Hình ảnh người phụ nữ tại trại tạm trú cho các cô gái và phụ nữ đã chịu đựng bạo lực giới tính và tình dục ở Mogadishu, thủ đô của Somalia. Ảnh: Un News

Nhân ngày quốc tế loại bỏ bạo lực đối với Phụ nữ ( 25/11), Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres tuyên bố “thế giới sẽ không thể xóa bỏ nghèo đói hoặc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững trừ khi cộng đồng quốc tế đối phó với nạn bạo lực đối với phụ nữ”.

Thông điệp được tuyên bố trong bối cảnh cứ 1 trong 3 phụ nữ trên khắp thế giới đang phải đối mặt với bạo lực thể xác, bạo lực tình dục hoặc cả hai. Vị tổng thư ký cũng nhấn mạnh “Vì những điều tốt đẹp, chúng ta cần phải kết thúc nạn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em càng sớm càng tốt”.

Nhằm hiện thực hóa thông điệp này, quỹ ủy thác LHQ nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ đã tài trợ 129 triệu USD cho các tổ chức và cá nhân để hỗ trợ đẩy mạnh các quyền phụ nữ. Ngoài ra, LHQ cũng ban hành chính sách không khoan dung đối với quấy rối tình dục và cam kết tiếp tục chiến dịch 'UNiTE để chấm dứt bạo lực chống lại phụ nữ', với chủ đề mới “UNiTE vào năm 2030” và tham gia một số chương trình như sáng kiến nổi bật, các thành phố an toàn của LHQ...

“Có rất nhiều cách để ngăn chặn bạo lực tận gốc, nhất là để ngăn chặn sự tái phát của nó.”, Rebecca Tavares, đại diện lâm thời cho tổ chức LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ ở Afghanistan cho hay.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Un News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top