ClockThứ Sáu, 06/01/2017 21:50

Thế giới có 150 triệu lao động di cư

TTH - Có khoảng 150 triệu lao động di cư trên toàn thế giới, theo nghiên cứu mới nhất của Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 6/1.

Lao động di cư đang làm việc ở miền bắc Thái Lan. Ảnh: ILO

Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Guy Ryder nói rằng, nghiên cứu này giúp các nước thực hiện mục tiêu của Chương trình nghị sự phát triển bền vững năm 2030, nhất là mục tiêu số 8 về bảo vệ tất cả người lao động, kể cả lao động di cư và mục tiêu số 10 về thực hiện quản lý tốt chính sách di cư.

“Các nhà hoạch định chính sách sẽ có dữ liệu thực tế để làm cơ sở cho những chính sách của mình”, ông Ryder cho biết trong một thông cáo báo chí.

Nghiên cứu chỉ ra, thế giới có 232 triệu người di cư, gồm 206,6 triệu người từ 15 tuổi trở lên. Trong độ tuổi lao động này, 72,7% , tương đương 150 triệu người là lao động di cư, với 83,7 triệu nam giới và 66,6 triệu nữ giới.

THANH NGÂN (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Lao động di cư về quê trước tết

Nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh, thành bị thiếu, cắt giảm đơn hàng dẫn đến nhiều người lao động bị giảm giờ làm, mất việc làm. Đó cũng là lý do khiến nhiều lao động di cư phải về quê đón tết Nguyên đán trước cả tháng, thậm chí vài tháng trời.

Lao động di cư về quê trước tết
Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

Số liệu do Cục điều tra dân số Mỹ công bố chỉ ra rằng, dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm qua và vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, dân số thế giới sẽ đạt hơn 8 tỷ người.

Ngày 1 1 2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

TIN MỚI

Return to top