ClockChủ Nhật, 31/12/2017 15:59

Thế giới khẩn trương tăng cường an ninh trước giờ giao thừa

TTH.VN - Các biện pháp an ninh đang được khẩn trương tăng cường ở những thành phố lớn trên khắp thế giới, trong bối cảnh các lễ hội đếm ngược chào đón năm mới vào tối nay (31/12) sẽ thu hút hàng loạt người đến tham gia.

New York cam kết bảo đảm an ninh mạnh mẽ nhất trong đêm Giao thừaAn ninh thế giới đặt trong báo động đỏNgười dân các nước ăn gì trong đêm Giao thừa?Quốc gia nào đón năm mới 2018 sớm nhất thế giới?Tổng thống Nga gửi lời chúc mừng năm mới đến các lãnh đạo các nước

Tuần tra an ninh tại Quảng trường Thời đại, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Mỹ, ước tính có đến 2 triệu khách du lịch và người dân sẽ đổ xô đến Quảng trường Thời đại ở thành phố New York để tham gia lễ hội "thả bóng". Những người này sẽ phải trải qua các bước kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Tờ New York Times cho hay, những người tham gia lễ hội sẽ phải đi qua một từ kế để kiểm tra vũ khí, cùng việc triển khai những con chó phát hiện thuốc nổ và các nhân viên an ninh được trang bị vũ khí.

Cảnh sát được huấn luyện đặc biệt để ngăn chặn bất kỳ vụ đánh bom tự sát nào, trong khi các đội quan sát trên mái nhà cũng được huấn luyện để phát hiện những tay súng bắn tỉa, sẽ được triển khai đến nhiều tòa nhà. Những biện pháp này được đưa ra sau 2 cuộc tấn công gần đây trong thành phố, bao gồm vụ đánh bom tại một đường hầm tàu ​​điện ngầm vào ngày 11/12 vừa qua.

Cũng theo hãng tin New York Times, khoảng 330.000 du khách dự kiến ​​sẽ tham gia lễ hội đêm Giao thừa.

Trong khi đó, một năm sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra tại một hộp đêm do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria tuyên bố thực hiện, khiến 39 người thiệt mạng, thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai hơn 40.000 nhân viên an ninh trong đêm Giao thừa, theo hãng tin AFP. 

Những lễ kỷ niệm ở thành phố Istanbul dự kiến ​​sẽ diễn ra không quá sôi nổi trong năm nay, khi một số khu vực phổ biến bị cấm các sự kiện công cộng.

Châu Âu

Trong khi đó, tờ Tân Hoa Xã đưa tin, các địa điểm lễ hội ở châu Âu cũng sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, với việc Pháp triển khai 139.400 nhân viên an ninh trên khắp đất nước trong mùa lễ hội cao điểm.

Theo The Guardian, tại thủ đô London của Anh, nơi xảy ra 4 vụ khủng bố lớn trong năm nay, cảnh sát vũ trang sẽ tuần tra trên các đường phố vào đêm Giao thừa, cùng với nhân viên chìm và các đơn vị chó nghiệp vụ.

Tại Đức, các quan chức đang thiết lập rào chắn và khu an toàn dành cho phụ nữ để đảm bảo các lễ hội trên khắp đất nước được an toàn. Động thái này diễn ra sau khi hàng trăm phụ nữ tại thành phố Cologne hồi năm 2016 đã bị tấn công và cướp bởi các nhóm hầu hết là thanh niên.

Châu Úc

Ngoài ra, An ninh cũng được tăng cường ở 2 thành phố lớn nhất của Australia. Báo Australian Associated Press thông tin, hàng chục sĩ quan được trang bị súng trường bán tự động và các sĩ quan Quân đội chống bạo động sẽ làm nhiệm vụ tại thành phố Sydney, nơi dự kiến có tới 1 triệu người tham gia các lễ hội.

Tại thành phố Melbourne, nơi 1 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương vào ngày 21/12 sau khi 1 người đàn ông Australia lái xe đâm vào đám đông người đi bộ, trung tâm thành phố sẽ được thắt chặt an ninh. 

Châu Á

Một đơn vị cảnh sát chống khủng bố của Indonesia. Ảnh: EPA

Các nhà chức trách châu Á cũng đang có biện pháp đề phòng. Indonesia, quốc gia từ lâu đã phải đối mặt với các phiến quân Hồi giáo cực đoan, đang triển khai 180.000 nhân viên an ninh cho dịp Giáng sinh và Năm mới.

Tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, hơn 20.000 cảnh sát, binh sĩ và tình nguyện viên đang tham gia vào các hoạt động an ninh cho lễ hội đếm ngược, hãng thông tấn The Nation đưa tin.

Tiếp đó, ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, cảnh sát tăng cường an ninh và xây dựng những rào chắn ở nhiều điểm nóng như trung tâm thành phố Kuala Lumpur nổi tiếng và khu vực Dataran Merdeka, tờ The Star nói thêm.

Lê Thảo (Tổng hợp và lược dịch từ Straitstimes, NYTimes, AFP & Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top