ClockThứ Tư, 13/06/2018 14:54

Thế giới kỷ niệm Ngày quốc tế phòng chống bạch tạng

TTH.VN - Trên thế giới, những người mắc chứng bệnh bạch tạng hiện vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều hình thức phân biệt đối xử. Kể cả trong xã hội lẫn y khoa, bệnh bạch tạng vẫn là một chủng bệnh gây nhiều suy nghĩ và bị hiểu lầm sâu sắc.

Trẻ em Yemen đối mặt với “dịch bạch hầu tồi tệ nhất”Indonesia: bùng phát bệnh bạch hầu khiến 32 người tử vongLãnh đạo G7: Tăng trưởng kinh tế thế giới là "ưu tiên cấp bách"Thành viên LHQ kêu gọi bình đẳng giới tính trong việc chọn Tổng thư ký mới

Những người bạch tạng cần được lưu ý, quan tâm nhiều hơn. Ảnh: UN Nation

Theo các chuyên gia, những người mắc bệnh bạch tạng thường là đối tượng bị chỉ trích do những quan niệm sai lầm về niềm tin, mê tín dị đoan... Về lâu dài, vấn nạn này sẽ gây nên sự ly khai và dần đẩy người bạch tạng ra khỏi xã hội. Ở một số cộng đồng, việc thiếu hiểu biết và ảnh hưởng quá nhiều bởi mê tín dị đoan đã đẩy những người bạch tạng phải đối mặt với nguy cơ bị đe dọa đến mạng sống và sự an toàn.

Nhận thấy được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua một nghị quyết tuyên bố bắt đầu từ năm 2015, thế giới lấy ngày 13/6 hằng năm là Ngày quốc tế phòng chống bạch tạng.

Trong đó, Hội đồng nhân quyên Liên Hiệp Quốc khẳng định cần yêu cầu mọi cá nhân phòng chống các cuộc tấn công và ngăn chặn các hành vi phân biệt đối xử với người bạch tạng. Hơn nữa, để đáp lại lời kêu gọi của các tổ chức xã hội dân sự về việc nhìn nhận những người bạch tạng là một nhóm dân cần đặc biệt lưu ý, quan tâm, vào ngày 26/3/2015, Đại hội đồng cũng nhất trí bầu chức vụ chuyên gia độc lập của Liên Hiệp Quốc về các vấn đề đảm bảo quyền lợi của người bạch tạng.

Đan Lê (Lược dịch từ UN Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Return to top