ClockChủ Nhật, 15/07/2018 10:47

Thế giới lên án vụ đánh bom đẫm máu tại Pakistan

Ngày 14/7, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc đã lên án vụ tấn công khủng bố tại Pakistan xảy ra trước đó 1 ngày, khiến 128 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.

IS thừa nhận tiến hành đánh bom kinh hoàng tại PakistanPakistan và Afghanistan thành lập trung tâm điều phối chống khủng bốNổ mỏ than tại Pakistan khiến ít nhất 16 người thiệt mạngWMO ghi nhận ngày nóng nhất lịch sử trong tháng 4

Theo hãng tin Tân hoa xã, các nước thành viên Hội đồng Bảo an đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân cũng như chính phủ Pakistan trong vụ việc.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Bảo an nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa thủ phạm vụ tấn công, những kẻ khủng bố và tài trợ khủng bố ra trước công lý, đồng thời hối thúc các nước thành viên Liên Hợp Quốc hợp tác với Chính phủ Pakistan đối phó với chủ nghĩa khủng bố.

Những người bị thương trong vụ đánh bom ngày 13/7 ở Balochistan được đưa về bệnh viện thành phố Quetta. Ảnh: AFP.
Trước đó, cùng ngày, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres cũng đã lên án vụ tấn công khủng bố tại Pakistan, nhằm vào các ứng cử viên Tổng thống và dân thường. Ông Guterres khẳng định, Liên Hợp Quốc sẽ luôn sát cánh cùng Pakistan trong cuộc chiến khủng bố.

Nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã gửi điện chia buồn tới Chính phủ và người dân Pakistan trong ngày 14/7.

Theo giới chức Pakistan, ít nhất 128 người đã thiệt mạng và khoảng 200 người khác bị thương trong vụ đánh bom khủng bố ngày 13/7 nhằm vào một cuộc vận động bầu cử ở tỉnh Balochistan, miền Tây Nam Pakistan. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia Pakistan trong hơn 1 năm qua và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

Trước tình hình trên, Quân đội Pakistan thông báo sẽ triển khai khoảng 371.000 binh sĩ trong ngày bầu cử quốc gia vào 25/7 tới, gần gấp 3 lần số lượng trong năm 2013, để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường

Dù bất cứ lý do gì để biện minh cho hành vi của bản thân, nhưng việc các lái xe gây tai nạn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chết người, nhưng lại bỏ trốn khỏi hiện trường là không thể chấp nhận được. Không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng, mà xã hội lên án cật lực với những hành vi này.

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường
Return to top