ClockThứ Năm, 17/05/2018 10:06

Thế giới nhiều tỷ phú chưa từng có

Với gần 3.000 tỷ phú có tổng tài sản 9,2 nghìn tỷ USD, thế giới hiện đang có nhiều tỷ phú nhất từ trước đến nay.

Bill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos. Ảnh: Getty

Theo số liệu Thống kê tỷ phú thường niên Wealth-X, năm 2017, thế giới có 2.754 tỷ phú, con số cao nhất từ trước đến nay. Tài sản của những người này cũng lập kỷ lục 9,2 nghìn tỷ USD, tăng 24% so với năm 2016. Số nữ tỷ phú cũng tăng 18%.

Wealth-X nhận định, số tỷ phú thế giới đạt kỷ lục chủ yếu do số tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ tăng mạnh cùng với sự tăng trưởng năng động ở châu Á.

Hầu hết tỷ phú là từ Mỹ, chiếm 25% số tỷ phú toàn cầu. Mỹ cũng là quê hương của 7 trong số 10 người giàu nhất hành tinh, trong đó có Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. Năm 2017, Mỹ có thêm 60 tỷ phú mới, nâng tổng số tỷ phú của quốc gia này lên 680 người với tổng tài sản 3,2 nghìn tỷ USD.

Đứng thứ hai là Trung Quốc với 338 tỷ phú, tiếp đến là Đức với 152 tỷ phú, Ấn Độ có 104 tỷ phú, Đức có 99 tỷ phú.

Theo Dantri

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top