ClockChủ Nhật, 26/03/2017 07:07

Thế giới tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất

TTH.VN - Tối 25/3, Nhà hát Sydney và Cầu Cảng Sydney dần dần chìm vào bóng để hưởng ứng Giờ Trái đất, nhằm thu hút sự chú ý đến sự biến đổi khí hậu.

Đạp xe diễu hành hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”Tắt đèn để thắp sáng cuộc sống trên hành tinhSingapore tổ chức Giờ Trái đất, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Vòng quay Ferris ở công viên Luna và Cầu Cảng Sydney chìm vào bóng tối trong chiến dịch môi trường Giờ Trái đất ở Sydney, Australia tối 25/3. Ảnh: AFP

Hàng triệu người từ khoảng 170 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia vào chiến dịch hàng năm để nhấn mạnh sự nóng lên toàn cầu bởi việc đốt than, dầu và khí đốt.

Sự kiện này bắt nguồn từ Sydney đã trở thành một chiến dịch môi trường toàn cầu, được tổ chức ở khắp các châu lục trên thế giới.

Nhóm bảo tồn WWF, đơn vị tổ chức Giờ Trái đất cho biết, những bước tiến lớn đã được thực hiện trong việc nhấn mạnh thực trạng môi trường đang xấu đi của hành tinh này.

Tại Sydney, nhiều tòa nhà ở bến cảng đã tắt đèn trong một giờ đồng hồ từ 20h30 (giờ địa phương), trong khi lời kêu gọi hành động bắt đầu tung ra khắp thế giới.

Từ Australia, chiến dịch chuyển hướng về phía tây qua châu Á, nơi các bến cảng ở Hồng Kông chìm vào bóng tối, trong khi ở ngôi chùa thiêng liêng nhất Myanmar là Shwedagon, 10.000 chiếc đèn dầu được thắp sáng để chiếu sáng cho hành động khí hậu.

Sự kiện này cũng được đánh dấu khắp châu Phi, châu Âu và châu Mỹ. Những địa danh bao gồm Toà nhà Empire State, Kremlin, Big Ben, tháp nghiêng Pisa, tháp Eiffel và kim tự tháp của Ai Cập đều được tắt điện.

Theo WWF, các nhóm trên khắp thế giới sẽ sử dụng Giờ Trái đất năm nay để nêu bật những vấn đề khí hậu có liên quan nhất đến từng quốc gia.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & The Guardian)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top