ClockThứ Hai, 15/07/2019 10:05

Thế hệ trẻ tri ân

TTH - Với các hoạt động thăm, tặng quà và giúp đỡ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, có công với cách mạng…, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho lớp trẻ, tri ân các thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm tra bắn đạn thật bài 1 súng tiểu liên AKChiến sĩ bộ đội biên phòng trả lại tài sản cho người đánh rơi

 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Xuân thăm hỏi, động viên bà Lê Thị Tánh

Tri ân

Chúng tôi có dịp cùng Thiếu tá Nguyễn Hữu Trí, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Vinh Xuân (Phú Vang) đến thăm bà Lê Thị Tánh (thôn Mai Vĩnh, xã Vinh Xuân) là thân nhân liệt sĩ được cán bộ, chiến sĩ đồn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ.

Thấy bóng áo xanh từ xa, bà Tánh nồng nhiệt ra đón như những đứa con trong gia đình. Nhiều năm nay, bà Tánh sống neo đơn khi 2 đứa con gái và con trai đi lấy chồng, làm ăn xa; một mình bà trông nom nhà thờ và căn nhà cũ đã xuống cấp.

“Từ mấy mùa mưa bão trước, mái tôn của căn nhà nhiều chỗ đã mục nát, hệ thống máng xối cũng xuống cấp nên mỗi lúc trời mưa tôi phải dùng chậu hứng nước ở những chỗ dột. Hiện các anh BĐBP đã khảo sát, giúp lợp lại mái và sơn sửa căn nhà, mùa mưa sắp tới tôi không còn phải lo lắng nữa”, bà Tánh hồ hởi kể.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Trí cho biết, chi đoàn của đơn vị đã phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nông lâm Huế lên kế hoạch hỗ trợ lợp lại mái cho căn nhà của bà Tánh, dự kiến sẽ triển khai trong những ngày sắp tới nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Ngoài ra, thời gian tới đơn vị sẽ đưa trường hợp của bà Tánh vào danh sách hỗ trợ của chương trình “Hũ gạo tình thương”; nhằm san sẻ một phần khó khăn với các gia đình thân nhân liệt sĩ, có công với cách mạng…

Trung úy Nguyễn Văn Dực, Trợ lý công tác quần chúng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thông tin, theo kế hoạch, năm nay 100% chi đoàn của đơn vị đều tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ. Bên cạnh đó là các hoạt động phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương triển khai chương trình “Thắp lửa truyền thống - sáng mãi niềm tin”; tiến hành tổng dọn vệ sinh, dâng hương, hoa và thắp nến tri ân vào 2 ngày 26 và 27/7 tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn các Đồn Biên phòng đóng quân.

Giáo dục thế hệ trẻ

Trung úy Nguyễn Văn Dực cho biết, các hoạt động tri ân trong Tháng Đền ơn đáp nghĩa thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với lớp lớp cha ông đã hy sinh xương máu giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Qua đó, giáo dục tinh thần đấu tranh, ý chí vươn lên trong học tập và công tác nghiệp vụ cho thanh niên lực lượng Biên phòng nói riêng và thế hệ trẻ nói chung.

Trên tinh thần đó, những năm qua, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Năm 2017, đơn vị đã khởi công xây dựng 3 nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ là con thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đang công tác trong lực lượng Biên phòng tỉnh với tổng trị giá 210 triệu đồng. Năm 2018, các chi đoàn đã triển khai thăm, tặng 55 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ...

Bên cạnh đó, việc phối hợp, huy động lực lượng đoàn viên tại các địa phương cũng góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các bạn trẻ, nhất là các em học sinh, sinh viên.

Trung úy Nguyễn Trọng Tâm, Đội phó Đội vận động quần chúng, Phó Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Vinh Xuân chia sẻ, bản thân anh và anh em chiến sĩ luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa vừa là nghĩa vụ vừa là niềm vinh dự khi có cơ hội được tiếp xúc, giúp đỡ những gia đình chính sách và thân nhân.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

TIN MỚI

Return to top