Thể thao trong nước

Thể thao gắn kết các dân tộc

ClockThứ Bảy, 18/05/2019 15:33
TTH.VN - Đây là một trong những hoạt động nổi bật tại Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao & Du lịch các dân tộc thiểu số 5 tỉnh vùng biên giới Việt Nam – Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên 2019 tại A Lưới.

Khai hội tình hữu nghị Việt - LàoTìm lời giải giúp người dân A Lưới phát triển kinh tếTrao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho Dèng A Lưới

Đông nghịt khán giả cổ vũ VĐV tranh tài

Diễn ra từ 17-19/5, các môn thể thao: bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ và kéo co thu hút gần 300 vận động viên (VĐV) các dân tộc thiểu số ở Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế (A Lưới, Nam Đông).

Trong những cuộc tranh tài, bên cạnh tinh thần fair play, điều đáng chú ý là các VĐV luôn đề cao tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa các đoàn, các dân tộc, dù thắng - thua vẫn tươi rói nụ cười.

Còn khán giả, dù chen lấn vòng trong vòng ngoài hết mình cổ vũ cho “gà nhà” nhưng khi đối thủ thua trận, họ vẫn giành những tràng pháo tay cùng những lời động viên nhiệt thành.

Bắn nỏ - môn thế mạnh của A Lưới (Thừa Thiên Huế)

Ra Pát Mạ  - VĐV đẩy gậy người Cơ Tu, đến từ đoàn Nam Đông (Thừa Thiên Huế) chia sẻ: “Mình đã tham gia ngày hội nhiều lần rồi. Thành tích không cao lắm nhưng mình không ngại. Tới đây được gặp gỡ bạn bè, được giao lưu là vui rồi”.

Ông Lê Ngọc Tư – Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hóa & Thể thao) nhận xét, dù mang tính phong trào nhưng các VĐV chuẩn bị khá chu đáo và mỗi đoàn có một thế mạnh riêng, như Quảng Nam, Kon Tum nổi bật ở môn đẩy gậy, A Lưới (Thừa Thiên Huế) lại thể hiện được sức mạnh ở môn bắn nỏ và bóng chuyền… Qua ngày hội hứa hẹn sẽ chọn ra được những VĐV xuất sắc tham dự các giải thể thao dân tộc tầm quốc gia thời gian tới.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Return to top