Thể thao quốc tế

Thế vận hội dành cho người cao tuổi

ClockChủ Nhật, 18/06/2017 08:56
TTH - "Thế vận hội dành cho người cao tuổi" đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Brussels của Bỉ, tạo cơ hội cho người dân địa phương trong độ tuổi từ 75-96 thi đấu một loạt môn thể thao phù hợp tại sân vận động quốc gia nước này.

Một cụ bà tham gia thế vận hội tại sân vận động King Baudouin ở Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters

Hơn 130 “vận động viên” tham gia vào các hoạt động khác nhau, từ quăng bóng len, tung bánh kếp, đố vui âm nhạc đến đua xe lăn tiếp sức.

Reuters ngày 14/6 cho biết, điều quan trọng của thế vận hội không phải là chiến thắng, mà là tham gia. "Hạnh phúc ở mọi lứa tuổi" là một trong những thông điệp chính của sự kiện.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Đằng sau gánh nặng mưu sinh

Không khó để bắt gặp hình ảnh các cụ bà dưới nắng mưa, gió lạnh, bất kể ngày hay đêm vẫn miệt mài vất vả mưu sinh trên đường phố Huế. Đã bao giờ bạn thử ngồi xuống một gánh hàng rong, mua một thứ gì đó của các mệ và lắng nghe những nỗi niềm của người bán hàng khắc khổ? Chắc chắn bạn sẽ có được một trải nghiệm rất thú vị và nhận ra rằng bạn may mắn biết chừng nào.

Đằng sau gánh nặng mưu sinh
Return to top