ClockThứ Hai, 08/01/2018 14:15

Thế vận hội mùa động Pyeongchang 2018 chỉ cho phép thanh toán bằng thẻ Visa

TTH.VN - Đây là quyết định được đưa ra trên cơ sở Visa là một trong các nhà tài trợ chính của Ủy ban Olympic quốc tế.

Hàn Quốc hoan nghênh đề nghị của Triều Tiên dự Thế vận hội PyeongchangĐưa hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động vào Olympic Tokyo 2020Hàn Quốc nỗ lực thu hút khách du lịch đến thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018Phát hiện ô nhiễm tại hồ nước sẽ tổ chức Olympic Tokyo 2020Nga bị cấm tham dự thế vận hội 2018

Logo thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Ảnh: The Korea Rehald

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 sẽ chỉ chấp nhận sử dụng thẻ Visa để thanh toán cho các hoạt động mua vé, quà lưu niệm hoặc các mặt hàng khác được bày bán tại các địa điểm diễn ra thi đấu. Đây là quyết định được đưa ra trên cơ sở Visa là một trong các nhà tài trợ chính của Ủy ban Olympic quốc tế.

Tuy nhiên, chính sách Visa – only này vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều do lo ngại sẽ gây ra sự bất tiện cho các du khách, khán giả quốc tế, nhất là du khách Trung Quốc – những người chủ yếu sử dụng hình thức thanh toán thông qua thẻ tín dụng Unionpay.

Đáp lại những phản đối trên, Chính phủ Hàn Quốc khẳng định những cá nhân không có sẵn thẻ Visa vẫn có thể tiến hành giao dịch bằng cách mua thẻ Visa trả trước để sử dụng tại các địa điểm diễn ra thi đấu Olympic. Loại thẻ này sẽ được bày bán trong các máy bán hàng tự động đặt trước tất cả các địa điểm thi.

Giải thích cho kế hoạch này, một quan chức của tập đoàn Visa International cho biết: “Chúng tôi làm như vậy để đảm bảo sự thuận tiện nhất cho các khán giả không có sẵn thẻ Visa”.

Đan Lê (Lược dịch từ The Korea Rehald)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia chi 5 tỷ USD xây dựng và tân trang các địa điểm tổ chức Olympic Brisbane 2032

Chính phủ Liên bang Australia và chính quyền bang Queensland hôm nay (17/2) thông báo sẽ chi tổng cộng 7,1 tỷ AUD (4,9 tỷ USD) để xây dựng các địa điểm mới và tân trang lại những địa điểm hiện có ở nước này trước năm 2023 để chuẩn bị cho Thế vận hội (Olympic) mùa Hè tại thành phố Brisbane, bang Queensland.

Australia chi 5 tỷ USD xây dựng và tân trang các địa điểm tổ chức Olympic Brisbane 2032
Người hâm mộ tại World Cup 2022 đang hướng đến mức chi tiêu kỷ lục

Người hâm mộ bóng đá tại World Cup 2022 ở Qatar đang trên đà chi tiêu số tiền kỷ lục tại các địa điểm diễn ra giải đấu, Tạp chí Bloomberg ngày hôm nay (8/12) trích dẫn số liệu từ Visa, đối tác thanh toán chính thức của Giải vô địch bóng đá thế giới cho hay.

Người hâm mộ tại World Cup 2022 đang hướng đến mức chi tiêu kỷ lục

TIN MỚI

Return to top