ClockThứ Ba, 06/02/2018 06:47

Thế vận hội Pyeongchang: Bước đệm vững chắc cho xây dựng hòa bình ở Đông Bắc Á

TTH.VN - Đây sẽ là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của hành trình tái thiết lập hòa bình trong khu vực.

26 nguyên thủ thăm Hàn Quốc nhân thế vận hội mùa đông PyeongchangThủ tướng Nhật Bản sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeong changIOC kiểm tra hơn 14.000 vận động viên trước thềm Thế vận hội Mùa đôngHàn Quốc thành lập nhóm chính phủ hỗ trợ Triều Tiên tham dự thế vận hội mùa đông

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in  phát biểu tại phiên họp thứ 132 của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Ảnh: Yonhap

Trong một phát biểu gần đây nhất của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in  tại phiên họp thứ 132 của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), vị thổng thống này khẳng định Hàn Quốc sẽ nỗ lực thực hiện thành công thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 và đây sẽ là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của hành trình tái thiết lập hòa bình trong khu vực.

Phát biểu tại phiên họp, Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ lòng biết ơn đến IOC và các thành viên của tổ chức khi chấp nhận quyết định cuối cùng của Triều Tiên về việc nước này cam kết sẽ tham gia thế vận hội sắp đến.

Trước sự tham gia của phái đoàn Triều Tiên, vị tổng thống nhấn mạnh động thái này chính là minh chứng cho thông điệp rõ ràng rằng thể thao có thể giúp các nước và người dân trên khắp các quốc gia vượt qua những khác biệt về chính trị và hệ tư tưởng.

Ngoài ra, sự thành công của thế vận hội Pyeongchang 2018 sẽ là bước đệm vững chắc cho quá trình thiết lập hòa bình ở Đông Bắc Á, nhất là khi Nhật Bản và Trung Quốc sẽ lần lượt đăng cai tổ chức các thế vận hội mùa hè 2020 và thế vận hội mùa đông 2022 tiếp theo.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top