ClockThứ Sáu, 31/08/2018 12:37

Thêm 189 tư liệu, hiện vật trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh

TTH.VN - Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, sáng 31/8, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật.

Tiếp nhận 60 hiện vật về Bác HồTiếp nhận hiện vật về Bác Hồ

Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận hiện vật do các cá nhân trao tặng

Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận 189 tư liệu, hiện vật do 15 nhân chứng, nhà sưu tầm trao tặng. Đây là những di sản quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đời sống kháng chiến của quân và dân Thừa Thiên Huế, như: Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng II, III được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng của ông Phạm Bá Diện, Hoàng Như Luyện; chân dung Bác Hồ bằng sơn mài của ông Nguyễn Văn Vấn; huy hiệu kỷ niệm chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, huy hiệu chiến sĩ Điện Biên của ông Nguyễn Khuyên, một số tác phẩm mây tre về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh được nghệ nhân Nguyễn Đình Hưng sáng tác và trao tặng…

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Phan Tiến Dũng tặng giấy khen cho các cá nhân

Đây là sự đóng góp quý báu của các cá nhân thể hiện tình cảm và lòng thành kính, tri ân đối với Bác Hồ kính yêu. Các tư liệu, hiện vật sau khi xác minh, phân loại sẽ được xây dựng hồ sơ, lưu giữ tại kho cơ sở của bảo tàng, phục vụ cho các đợt triển lãm, bổ sung trưng bày tại bảo tàng.

Để ghi nhận đóng góp của các cá nhân, Sở Văn hóa và Thể thao cũng tặng giấy khen cho các cá nhân đã trao tặng tư liệu, hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top