ClockThứ Năm, 17/03/2016 06:49

Thêm cơ hội đưa sản phẩm thủ công Nhật Bản ra khắp châu Á

TTH - Từ mùa thu năm nay, một dịch vụ thương mại mới sẽ cho phép các nghệ nhân Nhật Bản đưa sản phẩm thủ công của mình đến tay người tiêu dùng ở những khu vực khác của châu Á.

Sản phẩm thủ công tinh xảo và độc đáo được tạo nên từ đôi tay khéo léo của các nghệ nhân Nhật Bản. Ảnh: Alexcious

Trang thương mại điện tử Iichi.com, công ty con của tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới Hakuhodo của Nhật Bản sẽ liên kết với Pinkoi, một tập đoàn Đài Loan kinh doanh trên quy mô rộng lớn hơn ở châu Á.

Tại Nhật Bản, Iichi đang có khoảng 20.000 người bán cung cấp khoảng 400.000 sản phẩm trang sức và đồ gia dụng thủ công. Trong khi đó, Pinkoi tự hào có khoảng 2 triệu người dùng châu Á.

Dịch vụ mới sẽ phiên dịch các đoạn giới thiệu về sản phẩm trên Iichi sang nhiều ngôn ngữ nước ngoài. Người mua sắm ở các nước khác sẽ trả tiền thông qua trang web của Pinkoi. Sau khi xác nhận thanh toán, Pinkoi yêu cầu người bán ở Iichi chuyển hàng. Khi sản phẩm được giao, Pinkoi tiến hành gửi tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người bán trên Iichi. Qua đó, 2 đối tác Nhật Bản và Đài Loan sẽ nhận hoa hồng 10-20% trên mỗi đơn hàng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top