ClockThứ Hai, 13/06/2016 14:17

Thêm hàng nghìn người di cư được giải cứu ngoài khơi Italy

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy ngày 12/6 cho biết hơn 2.500 người di cư tìm cách tới châu Âu đã được giải cứu trong hai ngày cuối tuần qua tại vùng biển ngoài khơi đảo Sicily, miền Nam nước này.

UNICEF báo động tình trạng tử vong ở trẻ em di cư và tị nạnTàu NATO hợp tác với Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế người di cưChâu Âu thiếu chiến lược dài hạn xử lý cuộc khủng hoảng di cư

Người di cư gặp nạn trên hành trình vượt biển. Ảnh: Getty

Trong ngày 11 và 12/6, các tàu của Hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Italy phối hợp với tàu thuyền của các nhóm tình nguyện và các đội cứu trợ thực hiện 20 chiến dịch cứu hộ riêng rẽ đã cứu sống được lần lượt 1.348 và 1.230 người.

Cùng thời điểm này, Tổ chức Bác sỹ không biên giới cho biết đã đưa được một thi thể ra khỏi một trong số các tàu thuyền chở người di cư.

Theo thống kê của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), kể từ đầu năm đến nay đã có hơn 48.000 người di cư, chủ yếu là những người thuộc khu vực châu Phi cận sa mạc Sahara, được đưa lên khu vực bờ biển Italy sau khi gặp nạn trên những hải trình nguy hiểm tới châu Âu với mong muốn kiếm tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Con số này cũng tương đương với số liệu thống kê được trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các lực lượng cứu hộ dự báo lượng người liều mình vượt biển tới quốc gia Nam Âu sẽ còn tăng đáng kể do điều kiện thời tiết đang tốt trở lại, sóng yên biển lặng, thuận lợi hơn cho các hải trình của người di cư./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm 'lối thoát' cho doanh nghiệp bất động sản

Dữ liệu khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) với các Hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và khoảng 43% trụ được đến hết năm 2023.

Tìm lối thoát cho doanh nghiệp bất động sản
''Cứu'' các doanh nghiệp bất động sản đang ''chới với''

Dữ liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (Vnrea) cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn, khoảng 23% doanh nghiệp BĐS sẽ chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và 3% doanh nghiệp trụ được đến hết năm.

Cứu  các doanh nghiệp bất động sản đang  chới với

TIN MỚI

Return to top