ClockThứ Hai, 24/12/2018 06:45

Thêm một mùa Giáng sinh an lành

TTH - Không chỉ “gói gọn” trong cộng đồng những người theo đạo Thiên chúa, Lễ Giáng sinh đang dần trở thành một phần đời sống văn hóa của người Việt, nhất là giới trẻ .

Dịch vụ ông già Noel đem tiếng cười đến cho trẻ nhỏLãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng Giám mục Huế

Nhiều hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà hỗ trợ nhân dịp Giáng sinh tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam

Chung vui ngày lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh 2018, Nhà thờ chính tòa Phủ Cam (TP. Huế) nhộn nhịp hơn thường nhật khi hàng trăm lượt người dân và du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm.

Chị Lê Khánh Linh đến từ Hà Nội cho biết, bản thân khá thích thú và hào hứng khi đến Huế du lịch vào dịp Giáng sinh. Đây là cơ hội để chị lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa sắc màu lung linh về đêm tại các nhà thờ nổi tiếng ở Huế.

Không riêng Giáo xứ Phủ Cam, nhiều nhà thờ trên địa bàn tỉnh đều được trang hoàng công phu, rực rỡ. Ông Đoàn Quang Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (phường Phú Nhuận) cho biết, trong mùa Giáng sinh năm nay, nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tăng cường trang trí tại các khu vực xung quanh nhà thờ, phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của người dân, mang không khí Giáng sinh đến gần hơn với mọi nhà.

Đó cũng là xu hướng chung những năm gần đây khi lễ Giáng sinh ngày càng thu hút đông đảo mọi người. Ghi nhận tại Vincom Plaza Huế, nơi đặt cây thông trang trí được giới trẻ gọi với cái tên “Cây thông quốc dân” bởi độ hoành tráng và nổi tiếng. Hàng trăm lượt du khách đổ về đây để chụp hình kỷ niệm, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Gia đình anh Hồ Tấn Phát (huyện Phú Vang) cho biết, mọi năm, anh đều cùng gia đình lên TP. Huế mua sắm, vui chơi vào dịp Giáng sinh. Các con của anh rất hào hứng với bầu không khí lễ hội được trang hoàng lung linh, ngập tràn màu sắc.

Vừa hoàn thành những tấm hình lưu niệm với nhóm bạn, Nguyễn Thị Anh Trang (phường An Tây) bày tỏ sẽ cùng những người bạn thân đón Giáng sinh tại khu vực phố Tây với những nhà hàng, quán cà phê được trang trí kỳ công, đa dạng, thích hợp để chụp ảnh.

Tại nhiều địa điểm vui chơi khác trên địa bàn TP. Huế, việc trang hoàng chào đón Giáng sinh cũng được chủ các quán bia, trà sữa… chuẩn bị từ rất sớm để thu hút khách hàng. Mỗi nơi mang một vẻ đẹp độc và lạ khác nhau, từ vẽ tranh tường, bày cây thông trang trí hay dựng các mô hình cỗ xe tuần lộc, ông già Noel để khách hàng thoải mái “check in”.

Sẻ chia yêu thương

Mùa Giáng sinh cũng là dịp để chia sẻ yêu thương. Chị Võ Thị Cúc (phường Phước Vĩnh) đã đến nhận các phần quà hỗ trợ tại khu vực nhà mục vụ Giáo xứ Phủ Cam như thường lệ. Đây là địa chỉ nhân đạo của nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Cúc, tuy gia đình không theo đạo Công giáo nhưng hàng tháng đều được nhà thờ hỗ trợ gạo, giúp chị vượt qua khó khăn trước mắt. Mỗi dịp lễ tết, Giáng sinh chị còn nhận được thêm các phần quà có ý nghĩa. Dịp này, Nhà thờ chính tòa Phủ Cam trao 160 suất quà trị giá 200 nghìn đồng/suất cho bà con giáo dân khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn.

Các giáo xứ khác trên địa bàn tỉnh cũng có các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ bà con khó khăn, người già neo đơn. Ông Võ Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Tây Linh (TP. Huế) cho biết, như thường lệ, năm nay nhà thờ sẽ chuyển 1 tấn gạo đến tận tay người già neo đơn, các em nhỏ mồ côi trên địa bàn giáo xứ, không phân biệt lương hay giáo. Hay nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp dự định trao 100 suất quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn giáo xứ.

Tiết trời trở lạnh báo hiệu một mùa Giáng sinh nữa đang về. Khắp phố phường đều được trang trí ánh đèn điện đủ sắc màu khiến lòng người thêm rộn rã. Mùa Giáng sinh sẽ thêm ý nghĩa khi mọi người biết quan tâm sẻ chia, lan tỏa yêu thương đến mọi nhà, để Giáng sinh thật sự là ngày lễ không của riêng ai.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nơi trú ngụ an lành

Có người đã từng hỏi tôi, cơ quan mua chim bồ câu này ở đâu mà đẹp vậy? Câu trả lời kèm theo tâm trạng thật sự an nhiên: Đàn chim tự kéo nhau về đây sống rồi sinh sôi và nảy nở.

Nơi trú ngụ an lành
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top