ClockThứ Ba, 09/04/2019 14:40

Thêm một thành viên đảng Dân chủ chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ ở tiểu bang California Eric Swalwell ngày 8/4 đã chính thức tham gia vào cuộc chạy đua giành chiếc vé ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren chính thức khởi động chiến dịch tranh cử vào nhà TrắngThêm một ứng cử viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống MỹBà Nancy Pelosy được bầu làm Chủ tịch Hạ viện MỹBầu cử giữa kỳ Mỹ: Sự chuẩn bị cho chặng đua vào Nhà Trắng 2020

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ ở tiểu bang California, Eric Swalwell. Ảnh: nbcnews.com

Trong một chương trình truyền hình trên đài CBS, tối 8/4 (giờ Mỹ), ông Swalwell đã tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Việc ông Swalwell quyết định tham gia vào cuộc đua với nhiều ứng cử viên khác của đảng Dân chủ đã được dự đoán từ nhiều tháng qua.

Tuần trước, ông Swalwell đã tiết lộ kế hoạch cho cuộc chạy đua của mình, trong đó chính sách được ông tập trung trong chiến dịch này chủ yếu liên quan đến vấn đề kiểm soát súng đạn.

Trước đây, Hạ nghị sĩ Swalwell từng tuyên bố sẽ không tái tranh cử vào Hạ viện trong nhiệm kỳ tới. Ông Swalwell là một trong những ứng cử viên đầu tiên được dự báo tham gia cuộc đua năm 2020, sau khi trang mạng Politico vào tháng 11/2018 từng tiết lộ rằng ông sẽ ra ứng cử.

Như vậy, cùng với ông Swalwell, cho đến nay đã có hơn một chục ứng cử viên đảng Dân chủ tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ, trong đó có các Thượng nghị sỹ Kamala Harris, Cory Booker và Elizabeth Warren; Hạ nghị sỹ bang Texas Beto O'Rourke và thị trưởng Nam Bend, bang Indiana Pete Buttigieg.

Hiện các ứng cử viên đảng Dân chủ đang tích cực gây quỹ vận động tranh cử. Ngày 15/4 là thời hạn các ứng cử viên phải báo cáo tổng số tiền gây quỹ trong quý đầu tiên của năm 2019 cho Ủy ban Bầu cử liên bang.

Bằng cách công bố sớm số tiền gây quỹ, các ứng cử viên đang hy vọng vào việc thể hiện sức mạnh chính trị và sức bền trong cuộc chạy đua được dự đoán là dài hơi và tốn kém. Cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên ở bang Iowa vẫn còn 10 tháng nữa mới diễn ra, song các ứng cử viên sẽ cần phải “tích lũy” một lượng tiền mặt đáng kể để duy trì chiến dịch của mình.

Hạ nghị sỹ O’Rourke đã nổi tiếng là một người gây quỹ mạnh mẽ vào năm ngoái, khi kêu gọi được hơn 8 triệu USD - một con số cho phép ông đứng vào hàng ngũ những ứng cử viên rất tiềm năng cho cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm

Ngày 7/11, nhóm theo dõi bầu cử Mỹ của Trường đại học Florida cho biết đã có hơn 42 triệu cử tri nước này bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, cao hơn số lượng cử tri bầu cử sớm năm 2018.

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm
“Thức dậy” là… mùa giải mới

Đầu tháng 5/2021, V. League 2021 buộc phải tạm hoãn từ vòng 13 sau khi rất nhiều thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Sông Lam Nghệ An trở thành F1 do tiếp xúc gần với một ca nhiễm COVID-19. Với những diễn biến dịch bệnh phức tạp, mùa giải 2021 của giải đấu số 1 Việt cũng đã lặng lẽ khép lại mà không có danh hiệu nào được trao và cũng không có đội bóng nào xuống hạng.

“Thức dậy” là… mùa giải mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top