ClockThứ Tư, 06/12/2017 06:01

Thêm nhiều cơ hội kêu gọi đầu tư

TTH - Mới đây, dự án (DA) công trình dịch vụ du lịch, căn hộ, văn phòng cao cấp tại ngã tư Lý Thường Kiệt-Đống Đa, DA Khu nghỉ dưỡng huyền thoại Địa Trung Hải và một số DA khác đã, đang khởi động lại góp phần làm sôi động môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Giao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tưViệt Nam đứng đầu danh sách thu hút đầu tư nước ngoàiHiệu quả đầu tưChủ động tìm kiếm các nhà đầu tư có uy tínĐến Huế, nhà đầu tư khỏi lo thủ tục

Hai dãy khách sạn Khu nghỉ dưỡng huyền thoại Địa Trung Hải đã hoàn thành phần thô

Tái khởi động & đẩy nhanh tiến độ

DA công trình dịch vụ du lịch, căn hộ, văn phòng cao cấp tại ngã tư Lý Thường Kiệt- Đống Đa (gọi tắt là DA căn hộ, văn phòng cao cấp) do Công ty CP Xây dựng và phát triển Đất Vàng làm chủ đầu tư (CĐT) hiện đang được đẩy nhanh tiến độ sau một thời gian dài ngừng hoạt động do những vướng mắc trong khâu thủ tục bàn giao, chuyển nhượng, mua lại DA và nhất là thiếu nguồn lực tài chính. Nay các vướng mắc đó đều đã được giải quyết, CĐT đang chỉ đạo đơn vị thi công triển khai đẩy nhanh tiến độ.

Nhà đầu tư cũng cam kết, từ đây đến cuối năm sẽ hoàn thiện phần nền móng và tầng hầm của công trình. Tại công trường, ngoài lượng lớn phương tiện máy móc được tập kết, CĐT, đơn vị thi công cũng huy động lực lượng công nhân, kỹ sư để làm việc hai ca, đẩy nhanh tiến độ. Công tác đảm bảo an toàn trong thi công cũng như an toàn vệ sinh lao động, môi trường được CĐT, đơn vị thi công chú trọng. Tất cả các phương tiện trước khi ra đường đều được xịt rửa lốp sạch sẽ. Công nhân được trang bị thiết bị bảo hộ, bảo vệ trong quá trình làm việc.

DA khác đạt tiến độ tốt trong năm 2017 là Khu nghỉ dưỡng huyền thoại Địa Trung Hải do Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland làm CĐT, với khối lượng giải ngân chiếm khoảng 65% kể từ khi tiến hành khởi công đến nay chừng 5 năm, tương ứng khoảng hơn  260 tỷ đồng trong năm 2017. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vicoland Hồ Văn Thu kỳ vọng, DA sẽ đưa vào vận hành giai đoạn 1 vào tháng 3 năm sau. Hiện, toàn bộ phần thô của 52 căn biệt thự đã hoàn thành. Hai dãy khách sạn cũng đã hoàn thành phần thô, các hạng mục quan trọng nhất là kè chắn sóng, kè ranh giới, san nền, lắp đặt trạm biến áp... cơ bản xong. CĐT càng có cơ sở để tự tin với kế hoạch về đích trong năm sau, tạo tiền đề để tiếp tục mở rộng DA.

Một số DA được quan tâm khác ở các khu đất vàng như DA xây dựng Toà nhà viễn thông (VNPT) hay DA Bệnh viện Đa khoa Quốc tế ở trục đường Nguyễn Tri Phương- Hà Nội cũng "treo" một thời gian khá dài, song mới đây DA Toà nhà VNPT vừa được Tập đoàn VNPT thông qua, công tác đền bù giải phóng mặt bằng đã hoàn tất và CĐT cam kết sẽ triển khai DA cuối năm nay. Riêng DA Bệnh viện Đa khoa Quốc tế sau khi nhận chuyển nhượng, CĐT mới đã bắt tay triển khai đầu tư xây dựng tiếp tục ở công trình đã được CĐT cũ triển khai dở dang. Tuy nhiên gần đây công trình buộc phải dừng lại do CĐT mới phải tập trung giải quyết một số thủ tục trong việc điều chỉnh công năng sử dụng công trình, dự kiến việc này sẽ hoàn thành trong thời gian tới để tiếp tục thi công công trình.

Công trình khu du lịch văn phòng, căn hộ cao cấp đang san lắp mặt bằng

Nhiều lựa chọn cho du khách

Sau DA Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Laguna, Khu nghỉ dưỡng huyền thoại Địa Trung Hải là DA thứ 2 được triển khai khá quyết liệt ở Khu Kinh tế Chân Mây- Lăng Cô đã góp phần làm sôi động vùng đất giàu tiềm năng mà tỉnh tập trung kêu gọi đầu tư trước thực trạng có khá nhiều DA đăng ký nhưng không triển khai buộc phải thu hồi.

Ngoài giai đoạn 1 trên diện tích khoảng 7ha, Tập đoàn Vicoland vừa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương mở rộng quy mô DA thêm 18,4 ha và tổng mức đầu tư cũng tăng hơn giai đoạn 1: 1.000 tỷ đồng, ở mức 1.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, giai đoạn 2 của DA đã được hai ngân hàng cam kết cho vay với hạn mức 1.500 tỷ đồng, do đó CĐT không lo thiếu nguồn lực triển khai DA.

Tập đoàn SBH của Tây Ban Nha sau khi ký hợp đồng quản lý, vận hành khu nghỉ dưỡng đã kết nối tour tuyến và cam kết khi đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo nguồn khách, doanh thu và lợi nhuận. Nếu không đạt doanh thu họ sẽ bù. SBH đã kết nối khách bằng việc xây dựng thương hiệu riêng cho dòng khách mà đơn vị này khai thác bằng việc ra mắt thương hiệu Risemount với một chuỗi các sản phẩm du lịch kết nối từ Quảng Bình đến Đà Nẵng. Để đưa khách đến Việt Nam, Tập đoàn SBH còn đặt các chuyến bay riêng để du khách được tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói xuyên Việt và dòng khách họ hướng đến chủ yếu là khách Tây, với chi phí khá cao, chỉ tính riêng việc ở đã mất vài ngàn USD cho một đêm.

DA căn hộ cao cấp, khách sạn, khu du lịch ở đường Lý Thường Kiệt- Đống Đa cũng hứa hẹn sẽ cung cấp cho thị trường những dòng sản phẩm bất động sản mới với đối tượng khách hàng có thu nhập cao, bởi vị trí đắc địa đồng thời khu khách sạn sang trọng ngay giữa trung tâm TP. Huế đem đến cho du khách thêm một lựa chọn khi lưu trú tại Huế.

Các DA khác cũng mở ra và đem đến cho Huế thêm nhiều dịch vụ như khám chữa bệnh theo yêu cầu, siêu thị, khách sạn 5 sao... để người dân du khách có thêm cơ hội mua sắm trải nghiệm các sản phẩm du lịch khi đến Huế.

Lãnh đạo tỉnh cũng như Sở Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng, sự khởi động trở lại của các DA trọng điểm đã và đang làm cho môi trường đầu tư ở Huế tốt hơn. Điều đó được chứng minh bằng việc hiện đã có thêm nhiều nhà đầu tư đến Huế, như tại Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô, cạnh DA Khu nghỉ dưỡng huyền thoại Địa Trung Hải có hai nhà đầu tư khác đang nghiên cứu để triển khai DA, trong đó có DA có quy mô khá lớn và nhà đầu tư còn có tham vọng mở casino để phục vụ du khách quốc tế.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

TIN MỚI

Return to top