ClockThứ Tư, 24/05/2017 14:01

Thêm phố đêm Đoàn Thị Điểm?

TTH.VN - Là một con đường đẹp, chạy dọc bên hông Đại Nội với hàng cây xanh mát, có nhiều quán cà phê, nhà hàng được đầu tư khá lớn, đường Đoàn Thị Điểm có thể trở thành phố đêm cho Huế.

Đường Đoàn Thị Điểm có địa thế thuận lợi để hình thành phố đêm

Du lịch Huế nổi bật nhất vẫn là Đại Nội. Không một du khách nào đến tham quan Huế mà bỏ qua địa chỉ này. Để tiếp tục phát huy giá trị di sản trong mọi thời điểm, vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chính thức mở cửa Đại Nội về đêm từ 19h đến 22h với nhiều hoạt động phong phú, tái hiện lại các nghi lễ thời hoàng cung xưa, như lễ Đổi gác, thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, các bài múa cung đình, trò chơi; xem các hoạt động diễn xướng như cấm vệ quân luyện võ... để đón khách du lịch tham quan. Và như thế, sẽ là một lợi thế khi biến con đường Đoàn Thị Điểm thành phố đêm.

Đường Đoàn Thị Điểm, đoạn từ ngã ba đường 23/8 đến ngã ba đường Mai Thúc Loan, cực kỳ đẹp. Cây cổ thụ hai bên đường rợp bóng mát, cư dân ít; ở đây, hình thành nên một số dịch vụ có sự đầu tư lớn và bài bản, như Nhà hàng Thành Nội, cà phê nhà rường Thành Nội, cà phê HighLand (theo kiểu kiến trúc phương Tây)… Con đường này lại sát bên hông Đại Nội, khách có thể tham quan Đại Nội xong ra phố đêm thông qua cửa Hiển Nhơn. Mặt khác, xung quanh con đường này có rất nhiều dịch vụ khác bổ trợ, như hệ thống khách sạn, nhà hàng, phố thời trang (Mai Thúc Loan)… Một vấn đề về giao thông đi lại khi con đường Đoàn Thị Điểm này trở thành phố đêm thì tỉnh cũng nghiên cứu cho phép đường Nguyễn Trãi, đường Đinh Tiên Hoàng được lưu thông hai chiều hàng ngày từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Như thế, sẽ rất là thuận tiện cho việc đường Đoàn Thị Điểm sẽ trở thành phố đêm.

Anh Lê Hoàng, Trưởng phòng khai thác khách quốc tế của hãng lữ hành Vitour Đà Nẵng, nói rằng: “Đại Nội là điểm nhấn của du lịch di sản Huế, nay Đại Nội mở cửa về đêm, khách sẽ đến tham quan nhiều hơn vì Huế vào hè trời rất nắng. Nếu lấy đường Đoàn Thị Điểm làm phố đêm với các dịch vụ mua bán hàng lưu niệm, ăn uống giải khát, biểu diễn âm nhạc cung đình, âm nhạc đương đại, vẽ tranh chân dung… sẽ thu hút rất nhiều du khách, bởi khách du lịch thường rất thích phố đêm nhưng với điều kiện phải thuận lợi cho họ”.

Nhiều người dân Huế khi được hỏi về vấn đề này cũng rất tâm đắc. Anh Nguyễn Ngọc Phú, người dân phường Tây Lộc, cho hay: “Tôi thấy Huế về đêm rất buồn và tối, nhất là khu vực Hoàng Thành. Nếu lấy đường Đoàn Thị Điểm, đoạn từ ngã ba đường 23 tháng 8 đến Mai Thúc Loan làm phố đêm thì sẽ tạo cho khu vực này bừng sáng hơn, khách vừa đi phố đêm tiện đường ghé thăm Đại Nội hoặc du khách có thể đến nơi đây phía ngoài thành để chụp ảnh lưu niệm. Chúng tôi nghĩ rằng, tỉnh cần nghiên cứu xem xét phương án này để thúc đẩy phát triển du lịch về đêm”. Chị Lương Mỹ Nhung, chủ shop thời trang nữ ở đường Đinh Tiên Hoàng, cho hay: “Tôi rất ủng hộ lấy đường Đoàn Thị Điểm làm phố đêm, bởi khi phố đêm này đông khách du lịch thì sẽ giúp cho những con đường khác xung quanh con đường này làm ăn hiệu quả hơn, bởi kinh doanh trong nội thành về đêm chưa được phát triển mạnh”.

Huế thực sự chưa có một phố đêm đúng nghĩa. Vấn đề này, trong nhiều cuộc họp với các sở, ngành, địa phương cũng đã có một vài địa điểm được đề xuất làm phố đêm; trong đó, đường Đoàn Thị Điểm là một đề xuất hợp lý để tỉnh có thêm phương án xem xét.

Hoàng Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Thêm phúc lợi cho người lao động

Từ những ký kết phúc lợi mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ký kết, nhiều đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi…

Thêm phúc lợi cho người lao động
Return to top