ClockThứ Năm, 16/08/2018 13:00

Thêm phòng mới, trường đẹp cho học sinh

TTH - Năm học 2018-2019, ngành giáo dục và đào tạo (GD& ĐT) TP. Huế đầu tư gần 72 tỷ đồng để trang bị các thiết bị dạy và học, xây mới và sửa chữa phòng học, nhà đa năng, tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng các tiêu chí để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia (ĐCQG).

Nâng chất lượng giáo dục bằng nhiều chuyên đề, giải pháp

Trên địa bàn TP. Huế hiện có 103 trường thuộc ba cấp học, trong đó mầm non (MN) có 45 trường, tiểu học (TH) 34 trường và trung học cơ sở (THCS) có 24 trường. Các trường cơ bản đủ phòng học đáp ứng nhiệm vụ dạy và học, tuy nhiên vẫn còn một số trường do thiếu lớp học nên phải học 2 buổi/ngày. Bên cạnh đó, có một số lớp học đã xuống cấp nên phải đầu tư xây mới, sửa chữa mới bảo đảm công tác dạy và học cho năm học mới.

Trường THCS Đặng Văn Ngữ thành lập từ năm 1904 với tên gọi ban đầu là Trường TH An Cựu. Qua nhiều năm hoạt động, hiện trường đã xuống cấp và diện tích đất quá chật, trong khi nhu cầu học tập của con em người dân khu vực phường An Đông, An Cựu ngày càng đông. Năm 2016, Phòng GD& ĐT TP. Huế đầu tư xây dựng ngôi trường mới tại Đô thị mới An Cựu City, phường An Đông, giai đoạn 1 có quy mô 3 tầng, 15 phòng học và phòng chức năng. Do nhu cầu học sinh tăng cao, đầu năm 2018, phòng tiếp tục xây dựng giai đoạn 2, với công trình gồm 3 tầng, 15 phòng học, tổng kinh phí xây dựng trên 17 tỷ đồng.

Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Văn Ngữ, ông Hồ Viết Huy cho biết, công trình đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành và đưa vào hoạt động trước 30/9/2018, nhằm đáp ứng đủ số lượng học sinh đăng ký, đồng thời chuyển hết học sinh ở trường cũ sang học ở trường mới để bàn giao cơ sở cho bậc tiểu học.

Cùng với Trường THCS Đặng Văn Ngữ, năm học mới 2018-2019, trên địa bàn TP. Huế có 15 trường học được đầu tư xây mới và sửa chữa, trong đó có 7 trường mầm non, 4 trường tiểu học và 4 trường THCS, với tổng số phòng học được xây mới là 84 phòng. Ngoài ra, có 5 phòng bếp, 4 khu hiệu bộ, 1 nhà đa năng và nhiều phòng chức năng được đầu tư xây mới, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên và học sinh có nơi vui chơi, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa cũng như khu bán trú đạt chuẩn.

Phó Trưởng phòng GD& ĐT TP. Huế, ông Lâm Thủy thông tin, vào đầu năm học mới 2018-2019, phòng sẽ đưa vào sử dụng một số dự án, như Trường MN Tây Lộc, Trường TH Phú Thuận và Phước Vĩnh, THCS Tôn Thất Tùng với 23 phòng học, 1 bếp và 1 nhà đa năng; đến tháng 10/2018 tiếp tục đưa vào sử dụng các phòng học tại các Trường mầm non Phú Thuận và An Đông, giai đoạn 2 THCS Đặng Văn Ngữ; các dự án còn lại sẽ hoàn thành vào học kỳ 2 của năm học này.

Các dự án được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại hóa, tầng hóa với nhiều công trình quan trọng nhằm góp phần tăng số lượng trường ĐCQG, như nhà đa năng, khu hiệu bộ, phòng bếp, phòng học đạt chuẩn. Cùng với cơ sở hạ tầng, để nâng cao chất lượng dạy và học, UBND TP. Huế cấp kinh phí đầu tư trên 1.000 máy vi tính cho các bậc học, trong đó chủ yếu là bậc TH và THCS.

Tuy thế, năm học này, vẫn còn một số trường học gặp khó khăn, cơ sở vật chất chưa đầy đủ. Theo ông Lâm Thủy, mặc dù năm nào TP cũng cấp kinh phí hàng chục tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, song do diện tích đất tại các trường nằm ở khu vực trung tâm TP hẹp, giải pháp hiện nay là sửa chữa số phòng học xuống cấp nên số phòng học bổ sung cho năm học mới tăng lên không nhiều, dẫn đến học sinh vẫn học hai buổi/ngày và ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng trường ĐCQG.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển giao phòng học STEM

Sự gắn kết giữa đơn vị đào tạo đại học (ĐH) và trường trung học phổ thông (THPT) thông qua mô hình chuyển giao phòng học STEM được đánh giá mang lại nhiều triển vọng và cần được nhân rộng hiện nay.

Nhân rộng mô hình chuyển giao phòng học STEM
Chuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thông

Sáng 6/3, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế tổ chức chuyển giao phòng học STEM và triển khai chương trình đào tạo lập trình cho học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Quảng Điền. Đến dự chương trình có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Chuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thông
Return to top