ClockThứ Ba, 18/10/2016 14:31

Thi học sinh giỏi quốc gia vào tháng 1/2017

Tại kỳ chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2016-2017, thí sinh vẫn thi nói (độc thoại) với các môn Ngoại ngữ và thi thực hành với các môn vật lý, hóa học, sinh học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra văn bản chỉ đạo việc tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2016-2017. Nội dung thi là kiến thức trong chương trình giáo dục THPT hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên.

Đối với thi thực hành môn vật lý, kiến thức nằm trong phần cơ học, điện học và quang học. Nội dung thi thực hành Hóa học là phân tích định lượng. Ở môn thực hành sinh học, nội dung thi gồm: sinh thái thích nghi ở thực vật; hoá sinh và tế bào học; sinh lý học thực vật và vi sinh học.

Thời gian thi học sinh giỏi quốc gia bắt đầu từ 8h các ngày 5-7/1/2017. Cụ thể, ngày 5/1 thi viết các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn tin học.

Ngày 6/1, thí sinh thi viết các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học; thi nói các môn tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn tin học.

Ngày 7/1, thí sinh thi thực hành các môn vật lý, hóa học và sinh học.

Với bài thi nói (độc thoại) ngoại ngữ, thời gian làm bài là 10 phút, trong đó thí sinh có 5 phút chuẩn bị, còn lại là thời gian trả lời và ghi âm. Bài thi thực hành vật lý, hóa học, sinh học có thời gian làm bài 90 phút.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, người được cử đi coi thi môn tin học, coi thi thực hành các môn vật lý, hóa học, sinh học và coi thi các môn ngoại ngữ phải là giáo viên đang giảng dạy chính môn đó ở cấp THPT. Ngoài ra, giáo viên coi thi thực hành các môn vật lý, hóa học và sinh học phải biết sử dụng thành thạo thiết bị thí nghiệm thực hành môn học; giáo viên coi thi các môn ngoại ngữ phải biết sử dụng thành thạo thiết bị nghe đĩa CD và máy vi tính.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top