ClockThứ Tư, 26/06/2019 13:01

Thí sinh than đề dài

TTH.VN - Sáng 26/6, thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 (môn thi thứ 3) với tổ hợp môn thi khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học và sinh học). Bài thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút. 24 thí sinh trong một phòng thi sẽ có 24 mã đề khác nhau.

Thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiênThí sinh thích thú khi dòng sông của Huế được đưa vào đề thi“Mát lòng” sĩ tử

Các vật dụng thí sinh mang vào phòng thi cũng được cán bộ coi thi kiểm tra kỹ ngay tại cửa

Do là môn thi tự chọn nên lượng thí sinh khá vắng vẻ. Sáng 26/6, không khí các điểm trường thi yên ắng hơn so với ngày thi đầu tiên. Trong tổng số hơn 12.000 thí sinh Thừa Thiên Huế dự thi THPT Quốc gia 2019, có trên 4.000 thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Vì thí sinh phải thi 3 môn trong một buổi, thời gian nghỉ giữa các môn chỉ có 10 phút nên nhiều em khá âu lo.

Nguyễn Thị Na, thí sinh tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An lo lắng: “Thi cùng lúc ba môn đòi hỏi thí sinh phải học nhiều kiến thức. Hình thức thi trắc nghiệm nên phạm vi kiến thức cũng rất rộng. Trong 3 môn, lo nhất vẫn là môn hóa. Ở bài thi khoa học tự nhiên, ngoài các công thức, lượng kiến thức đòi hỏi phải nhớ cũng không ít”.

Cấu trúc đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên năm 2019 vẫn giữ tỷ lệ như mọi năm với 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao để phân loại thí sinh. Kết thúc thời gian làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, thí sinh ra về với nhiều cảm xúc khác nhau. Các thí sinh sử dụng những môn thi này trong tổ hợp môn để xét tuyển đại học hơi buồn và cho rằng rất khó để đạt từ điểm 8 trở lên, trong khi đó các thí sinh khác lại hài lòng vì có thể đạt 5 – 6 điểm (mỗi môn) từ đề thi của cả ba môn trong tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên.

Trong 3 môn thi của bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, đề thi môn hóa học được thí sinh đánh giá khó nhất, môn sinh học được đánh giá “dễ thở” hơn. Phạm Bá Lân, thi tại điểm Trường THPT Hai Bà Trưng cho rằng, 30 câu đầu của đề thi môn hóa học khá dễ, nhưng 10 câu cuối cùng khó, có nhiều câu ở dạng đề lạ.

Với đề thi môn sinh học, phần khó được một số thí sinh chia sẻ là các sơ đồ phả hệ. Tuy nhiên, nếu thí sinh nắm chắc kiến thức cũng có thể đạt 6 – 7 điểm dù không có thế mạnh về môn sinh học. Ở đề thi môn vật lý, các sĩ tử cho rằng, điểm khó là bắt buộc phải nhớ nhiều công thức, nếu biết cách vận dụng, vẫn có thể làm bài tốt.

Một số thí sinh ra về trong buổi thi thứ ba với tâm trạng không vui

Theo nhận định chung của nhiều thí sinh, ở cả 3 đề thi tính phân hóa thí sinh khá rõ. Song, hầu hết thí sinh than đề thi dài và cả những thí sinh học tốt cũng khó hoàn thành một cách như ý. “Nếu có thêm thời gian, ít nhất là 10 phút mỗi môn thì có thể hoàn thành được”, thí sinh Lê Văn Nhật Quang nói.

Để đề phòng việc lọt đề thi, khi kết thúc mỗi bài thi thành phần, giám thị sẽ thu lại toàn bộ giấy nháp, tài liệu, vật dụng có ghi thông tin về bài thi tổ hợp, nhằm tránh trường hợp thí sinh sử dụng thời gian của môn thi thành phần sau để giải nốt đề môn trước. Tất cả vật dụng thí sinh mang vào phòng thi, từ bút, thước... đều được giám thị kiểm tra kỹ.

Ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng phòng khảo thí chất lượng giáo dục thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong buổi thi thứ ba, kỳ thi THPT quốc gia, tình hình an ninh trật tự trong và ngoài trường thi vẫn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sáng nay, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT, ở môn vật lý (trong tổ hợp môn khoa học tự nhiên), tổng số thí sinh đăng ký dự thi ở cụm thi Thừa Thiên Huế là 4.066 thí sinh, nhưng có 15 thí sinh vắng thi; tỷ lệ dự thi đạt 99,63%. Môn hóa học có 4.104 thí sinh đăng ký dự thi; trong buổi thi vắng 16 thí sinh; tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,61%. Môn sinh học có 4.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong buổi thi vắng 12 thí sinh; tỷ lệ dự thi đạt 99,70%.

Chiều nay, thí sinh dự thi môn ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút.

Bài, ảnh: Hữu Phúc – Thu Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top