Thể thao trong nước

Thị trường đồ cổ vũ “ăn theo” tuyển Việt Nam trước giờ bóng lăn

ClockThứ Ba, 11/12/2018 17:27
TTH.VN - Mặc cho thời tiết mưa lạnh, nhiều shop hàng di động bán các loại áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn quấn đầu, cờ Tổ quốc… vẫn được bày bán nhiều nơi vào chiều 11-12 trước vài giờ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra trên sân Bukit Jalil.

Thủ tướng gửi thư động viên Đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018Biển người xuống đường mừng tuyển Việt Nam chiến thắngNgười Huế ăn mừng nhẹ nhàng sau chiến thắng của tuyển Việt Nam

Người hâm mộ mua cờ Tổ quốc và nhiều vật dụng cổ vũ khác để chuẩn bị cổ vũ cho tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt đi với Malaysia

Cũng giống như không khí nhiều nơi trên cả nước, ngay từ thời điểm này, người yêu bóng đá Huế cũng háo hức chuẩn bị cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Với những người kinh doanh các mặt hàng cổ vũ bóng đá đây không chỉ là niềm vui mà còn là thời điểm “ăn nên làm ra”.

Trước đó, khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng cả hai lượt trận bán kết trước Philippines để giành vé vào trận chung kết AFF Cup 2018, nhiều tiểu thương, cơ sở kinh doanh in ấn băng rôn, khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch” đã nhanh chớp thời cơ để kinh doanh. Tại một số chợ hay các tuyến đường trung tâm như Hùng Vương, Hà Nội, Bà Triệu… vào chiều 11/12, đi đâu cũng bắt gặp được những shop hàng di động treo bán cờ, băng rôn, khẩu hiệu… thu hút rất nhiều cổ động viên tìm đến mua.

Đa số người bán cho biết, thời điểm này giá mỗi khăn quấn đầu chỉ 5.000 – 10.000 đồng/cái, miếng dán sticker in hình cờ Việt Nam có giá khoảng 3.000-5000 đồng/cái, áo cờ đỏ sao vàng 50.000 – 70.000 đồng/cái, cờ Tổ quốc với các kích cỡ khác nhau giao động từ 30.000 – 100.000 đồng/lá cờ, kèn thổi 15.000 – 30.000 đồng/cái… “Tuy nhiên, chỉ cần Việt Nam thắng trận chắc chắn tụi tui sẽ bán được nhiều hơn, và với giá cao hơn rất nhiều. Khi đó, nhiều người sẽ xuống đường ăn mừng và tất nhiên họ sẽ rất vui và ít khi mặc cả với mức giá được đưa ra” – Nguyễn Hữu Tuấn, một người bán đồ cỗ vũ nói với giọng kinh nghiệm.

Một trong những điểm nhộn nhịp nhất với mặc hàng này nằm ngay ngã 6, trước mặt Trung tâm văn hóa – thông tin tỉnh. Rất nhiều gian hàng lưu động đã được người bán di chuyển ra đây từ khá sớm. Ban đầu người bán lo ngại vì không khí mưa lạnh việc bán buôn sẽ ế, tuy nhiên khác với suy nghĩ đón, người hâm mộ đã tìm đến mua rất nhiều.

Nhiều shop di động bày bán cờ, băng rôn, áo cờ đỏ sao vàng... trước giờ diễn ra trận chung kết

Một người bán ở đây cho biết, ngay khi tuyển Việt Nam thắng Philippines ở hai lượt trận bán kết, lượng người xuống đường ăn mừng chiến thắng đông nên kéo theo các vật dụng cổ vũ cũng “cháy hàng”, mặc dù giá tăng gấp 2 - 3 lần. Đoán được tâm lý của người hâm mộ nhiều cửa hàng gần như đã hàng với số lượng lớn. Người này nói: “Hai năm trở lại đây bóng đá Việt Nam đã khiến người hâm mộ sống trong không khí sôi động. Vì thế, những ai kinh doanh mặt hàng cờ phướn, băng rôn in hình cờ đỏ sao vàng Việt Nam cũng được ăn theo khi lượng người mua cao kỷ lục”.

Cầm trên tay cùng lúc ba chiếc áo cờ đỏ sao vàng anh Nguyễn Hoài Tiến (TP. Huế) cho biết tranh thủ mua để tối này cùng vợ và con mang vào cổ vũ tuyển Việt Nam. Chưa hết, sao khi mua xong áo, anh quyết định mua thêm băng quấn đầu cùng với chiếc kèn với tổng mức giá 250.000 đồng. “Có mấy khi không khí bóng đá cả nước sôi động như thế. Nếu thắng cả nhà tôi sẽ mang trang phục này xuống đường…” – anh Tiến hào hứng.

Trong khi đó, để chuẩn bị trước viễn cảnh tuyển Việt Nam chiến thắng, hàng ngàn người dân sẽ xuống đường ăn mừng, chiều cùng ngày lực lượng công an đã đưa hàng trăm rào chắn xuống các trục đường chính quanh khu vực ngã 6 như Hùng Vương, Hà Nội, Đống Đa… Việc này sẽ giúp lực lượng công an đỡ vất vả hơn trong điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhưng cũng đồng thời giúp người dân tham gia cổ vũ an toàn.

Hệ thống hàng rào được lực lượng công an đưa ra đường để chuẩn bị cho việc phân luồng giáo thông nếu tuyển Việt Nam thắng và người hâm mộ xuống đường ăn mừng 

Hòa chúng không khí bóng đá Việt Nam, vì lí do thời tiết ban tổ chức “Big Offline tiếp lửa tuyển Việt Nam” tại TP. Huế cũng đã quyết định dời địa điểm tổ chức chương trình cổ vũ từ sân trường Cao đẳng công nghiệp Huế về showroom xe máy ở địa chỉ số 34 đường Nguyễn Thái Học (TP. Huế). Để đáp ứng nhu cầu cho người hâm mộ, showroom xe máy này đã nghỉ bán trong buổi chiều và dọn xe máy ra khỏi đó để tạo thành một địa điểm với sức chứa khoảng 2.000 người.

Bài, ảnh: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Biết mình, biết ta

Thất bại 0 - 1 trước Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á mang lại dư vị nuối tiếc. Thua ở giây cuối, trong bối cảnh 1 điểm đã ở gần tầm với, không thể là cảm giác dễ chịu. Bàn thua lại tới vào phút bù giờ từ pha bóng mà đáng ra nên làm chậm nhịp để bảo toàn tỷ số hòa, các cầu thủ lại có xu hướng muốn lao lên, để rồi nhận bàn thua. Các cầu thủ trẻ đã không làm chủ được “bầu máu nóng” nên dẫn đến sai lầm đáng tiếc.

Biết mình, biết ta
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Return to top