ClockChủ Nhật, 14/02/2016 15:26

Thị trường hoa và đồ lưu niệm trầm lắng ngày Lễ tình yêu 14/2

Hôm nay 14/2 là ngày Lễ tình yêu, thị trường hoa tươi và hàng lưu niệm tại Thành phố Hồ Chí Minh trầm lắng hơn so với mọi năm.

Tại các cửa hàng bán hoa tươi ở chợ Bến Thành (quận 1), chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận)… nhiều cửa hàng mở cửa từ sớm nhưng lượng khách khá thưa thớt. Các loại hoa ngoại nhập, hoa sáp giá cả tăng không nhiều nhưng rất ít khách đến mua. 


Khách chọn mua hoa tại chợ Thị Nghè (Bình Thạnh)

Loại hoa tiêu thụ mạnh nhất trong ngày Lễ tình yêu hôm nay là hoa hồng đỏ có giá từ 10.000 – 15.000 đồng/bông; hoa lan giá 15.000 – 20.000 đồng/cành; hoa ly có giá khoảng 150.000 đồng/bó 5 cành; các giỏ hoa hồng khoảng 20 bông đầu giờ buổi sáng giá 300.000 – 400.000 đồng, nhưng đến trưa giảm còn 200.000- 250.000 đồng.

Bà Tôn Nữ Thành Ngọc, chủ cửa hàng bán hoa tươi ở chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh cho biết: “Hàng sáng nay vắng vì ngày Chủ nhật, sinh viên về quê chưa vô lại, sức mua chỉ hơn ngày thường một chút. Giá cả về trưa giảm hơn so với buổi sáng”.

Các mặt hàng lưu niệm khác trong ngày Lễ tình yêu như kẹo sô-cô-la, gấu bông, gối hình trái tim, gối ôm… sức mua cũng chậm hơn so với ngày này năm ngoái. 

Bà Trần Thị Việt, chủ cửa hàng bán hàng lưu niệm thú nhồi bông trên đường Võ Thị Sáu, quận 3, cho hay: “Bán hàng được hơn ngày thường một chút. Ngày lễ tình nhân 14/2 mọi năm bán rất đắt hàng”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháng ba thương mẹ

Tôi có lần bắt gặp những giọt nước mắt của những người con mất mẹ trong ngày lễ cài hoa hồng tưởng nhớ mẹ cha ở một ngôi chùa.

Tháng ba thương mẹ
Hồng cổ thuần Huế

Louis Philippe rose là loài hồng cổ được người Huế thuần hóa từ giống cây của Pháp. Đây cũng là loài hồng cổ đặc trưng được nhiều người yêu hoa lựa chọn.

Hồng cổ thuần Huế
Quà lạ cho ngày tình yêu

14/2 là ngày đặc biệt với các cặp tình nhân. Trong ngày này, những người yêu nhau thường trao những lời chúc ngọt ngào, những món quà ý nghĩa ...

Quà lạ cho ngày tình yêu
Màu của hoa hồng

Hẳn nhiên là đỏ thắm. Và lá thì xanh cái màu thật biếc! Những bông hoa hồng ấy vừa được mấy cô ca tài tử ở điểm du lịch trên cồn Lân (TP. Mỹ Tho) đặt lên bàn cho khách. Chiếu hát ở đâu đó đã xôm tụ từ lúc trước. Nó làm cho không gian mà tôi đến có phần chộn rộn.

Màu của hoa hồng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top