ClockChủ Nhật, 03/02/2019 20:07

Thị trường mua sắm xả hàng, người dân đổ xô đi mua

TTH.VN - Chưa khi nào thị trường mua sắm những ngày cuối cùng của năm âm lịch lại sôi động như thế. Áo quần, giày dép, thắt lưng… từ trong shop cho đến các chợ, hay những gian hàng di động bày bán dọc theo các vỉa hè nhiều vô kể với các hình thức giảm giá, khuyến mãi đến người mua. Cảnh người dân chen chúc, chọn mua rất nhộn nhịp.

Giảm 50% vé tàu Tết nếu mua sớmTết sum vầy, Tết của yêu thươngNgười tiêu dùng phải thông tháiHàng Tết đã sẵn sàng

Dòng người chen chúc đi chọn mua hàng giảm giá, khuyến mãi những ngày cuối năm

Chiều 29 Tết ở nhiều chợ hay các vỉa hè dọc theo những tuyến đường trung tâm TP. Huế, nơi đâu cũng dễ dàng bắt gặp cảnh các gian hàng treo bảng “xả hàng”, “khuyến mãi”, “giảm giá” quần áo, giày dép, thắt lưng…

Theo ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online, những mặt hàng này được giảm giá khá sâu từ 30 – 60% so với ngày thường. Áo quần, giày dép được chất thành từng đống với nhiều cỡ, loại khác nhau để người mua thoải mái lựa chọn.

Mỗi chiếc quần kaki hay jeans có giá từ 120.000 – 200.000 đồng, áo thun 50.000 – 70.000 đồng/cái, giày 100.000 – 200.000 đồng/đôi, thắt lưng 50.000 – 70.000 đồng/dây… Khu vực bày bán nhiều nhất là chợ Tây Lộc, chợ Xép, dọc theo tuyến đường Lê Duẩn khu gần chợ hoa tết.

Nhiều người mua cho biết, chọn đến những cửa hàng này sẽ tiết kiệm được rất nhiều, dù thu nhập không dồi dào nhưng vẫn có được nhiều áo quần ưng ý.

Vừa chọn mua được hai chiếc quần jeans và cái thắt lưng chưa tới 500.000 đồng, Nguyễn Văn Hùng (27 tuổi, thị xã Hương Trà) vui vẻ nói: “Hàng này nếu ngày thường các shop có khi giá hơn cả triệu. Nhưng giờ đây tranh thủ xả hàng nên mình chọn mua, chẳng thua gì các shop đâu”. Cũng như Hùng, tranh thủ những ngày cuối năm, từ người lớn cho đến người trẻ, thậm chí cả các em nhỏ được dắt đi theo cũng tha hồ chọn mua vô số mặt hàng với giá rẻ rất nhiều lần so với ngày thường.

Đa số những người kinh doanh cho hay, nguồn gốc hàng bình dân được bày bán ở nhiều chợ, vỉa hè và cả các cửa hàng... chủ yếu được lấy sỉ ở các chợ lớn từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các nhà may, gia công nhỏ lẻ nên mức giá khá bình dân.

Ngoài ra, một phần hàng được các công ty may để xuất khẩu nhưng do mẫu cũ hoặc bị lỗi vài chi tiết nhỏ nên người bán lấy lại với giá “bèo” để bán lại nên giá cũng khá mềm.

Những hình ảnh thị trường mua sắm nhộn nhịp ngày cận kề tết được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Người dân chọn mua áo quần giảm giá trên các vỉa hè thuộc các tuyến đường quanh TP. Huế

Đa số khách hàng mua sắm vào thời điểm này là các chị em phụ nữ

Rất dễ bắt gặp biển giảm giá, khuyến mãi, xả hàng vào những ngày cuối năm 

Ngoài áo quần, giày dép, thắt lưng thì túi xách và ví da là một trong những mặt hàng được người mua quan tâm

Khách hàng chọn lựa quần jeans trước khi quyết định mua

Một người đàn ông đang đắn đo không biết nên chọn lựa cái thắt lưng nào cho mình

Tranh thủ những ngày cuối năm giảm giá, nhiều phụ huynh đưa con mình tới các gian hàng để chọn mua

Một khách hàng đang chọn cho mình chiếc quần mới

Không khó để bắt gặp những biển giảm giá như thế này

PHAN THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top