ClockThứ Ba, 01/08/2017 14:31

Thị trường ô tô Đông Nam Á nhộn nhịp trở lại

TTH.VN - Theo tờ Nikkei ngày 1/8, doanh thu thị trường ô tô trong khu vực Đông Nam Á đạt mức cao, lần đầu tiên trong vòng 3 năm qua.

Châu Á: Triển vọng tăng trưởng kinh tế cải thiện nhờ nhu cầu xuất khẩuDự báo bùng nổ thanh toán di động ở Đông Nam ÁWB duy trì triển vọng tích cực đối với các nước đang phát triển châu Á

Philippines và Thái Lan dẫn đầu tăng trưởng trong thị trường ô tô khu vực. Ảnh: Nikkei 

Thị trường ô tô Đông Nam Á tiếp tục hồi phục tốt sau sự sụt giảm kéo dài. Trong đó, Philippines và Thái Lan tăng trưởng vững chắc trong một khu vực ngày càng quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô.

Đây cũng là một tin vui đặc biệt đối với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Với thị phần tổng cộng đạt gần 80% và tổng doanh thu hàng năm vượt mức 2,5 triệu chiếc ở Đông Nam Á, khu vực này đang trở nên quan trọng hơn đối với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, so với khu vực châu Âu hay Ấn Độ.

Doanh số bán hàng tại 6 quốc gia lớn ở Đông Nam Á tăng 5% trong năm nay, lên 1,62 triệu xe mới trong 6 tháng tính đến hết tháng 6 vừa qua, mức tăng đầu tiên trong vòng 3 năm trở lại đây.

Trong một động thái liên quan, người đứng đầu Toyota Motor Thái Lan, ông Michinobu Sugata dự đoán mức tăng trưởng này sẽ được tiếp tục trong năm 2017.

Đông Nam Á là một điểm sáng cho ngành công nghiệp ô tô, trong bối cảnh những bất ổn ở các thị trường toàn cầu khác.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top