ClockThứ Tư, 19/12/2018 06:42

Thiên tai gây thiệt hại 155 tỷ USD trong năm 2018

TTH.VN - Những tổn thất do các thảm hoạ tự nhiên và do con người gây ra ước tính đạt 155 tỷ USD trong năm nay, giảm mạnh so với thiệt hại của cơn bão lớn trong năm 2017, tập đoàn tái bảo hiểm hàng đầu thế giới Swiss Re hôm qua (18/12) cho biết.

Động đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng vọt lên 1.203 ngườiChâu Á – Thái Bình Dương sẽ mất hơn 160 tỷ USD mỗi năm do thiên taiNăm 2017: Thiệt hại do thiên tai ở mức kỷ lụcBảo hiểm thế giới chi trả 50 tỷ USD cho thiên tai năm 2016

Vụ cháy rừng ở Califonia là một trong những thảm hoạ gây thiệt hại nghiêm trọng nhất trong năm 2018. Ảnh: The News

Một loạt 3 cơn bão nghiêm trọng Harvey, Maria và Irma năm ngoái đã đẩy thiệt hại lên tới 350 tỷ USD, nhưng Swiss Re lưu ý rằng "một số sự kiện nhỏ và vừa, cùng với một số thảm họa nhân tạo lớn" trong năm 2018 vẫn còn gây lo ngại nghiêm trọng.

AFP dẫn lời Swiss Re cho rằng, các thảm hoạ trong năm nay "nêu bật tính dễ bị tổn thương ngày càng tăng của con người, của các giá trị tài sản trên bờ biển và trong các khu vực động vật hoang dã ở đô thị".

Nhìn chung, các số liệu được xem như một lời nhắc nhở rằng "các điều kiện thời tiết khắc nghiệt có thể nhanh chóng biến thành thảm họa", tập đoàn tái bảo hiểm này cho biết.

Cũng theo Swiss Re, trong số các thảm hoạ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng trong năm nay là cơn bão Michael và Florence, một loạt các cơn bão ở châu Á và vụ cháy rừng gần đây ở California, Mỹ. Đáng chú ý, khoảng một nửa số tổn thất được ghi nhận trong năm nay được bảo hiểm, Swiss Re cho biết.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Return to top