ClockThứ Năm, 18/05/2017 19:31

Thiết lập trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên ở trại tị nạn

TTH - Theo công bố của Tổ chức Người tị nạn Liên Hiệp quốc, trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới ở một trại tị nạn đã bắt đầu được vận hành ở miền bắc Jordan, cung cấp nguồn năng lượng tái tạo cho khoảng 36.000 người Syria sống trong khu trại Azraq.

Trang trại năng lượng mặt trời trải dài trên sa mạc ở trại tị nạn Azraq, Jordan. Ảnh: IKEA Foundation

Gọi đây là một mốc quan trọng, phó Văn phòng Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) Kelly Clements cho rằng, "ánh sáng ở khu trại này không chỉ là một thành tựu mang tính tượng trưng mà nó còn tạo ra một môi trường an toàn hơn cho tất cả các cư dân nơi đây, mở ra cơ hội sinh kế, và cho trẻ em cơ hội học hành khi trời tối".

Việc thiếu điện từng là một trong những thách thức lớn nhất của khu trại Azraq - nơi có 5.000 khu nhà tạm trú dành cho người di cư. Theo ước tính, trang trại năng lượng mặt trời ​​sẽ tiết kiệm được khoảng 1,5 triệu USD tiền điện mỗi năm cho UNHCR.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, UN & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

TIN MỚI

Return to top