ClockThứ Sáu, 22/04/2016 13:41

Thiếu hụt thực phẩm, nước uống sau trận động đất tại Ecuador

TTH.VN - Theo báo Reuters sáng nay (22/4), những nạn nhân sống sót sau thảm họa động đất làm ít nhất 587 người thiệt mạng ở Ecuador đang đối mặt với cảnh thiếu thốn trầm trọng thực phẩm, nước uống và thuốc men, trong khi các đoàn xe viện trợ đang cố gắng tiếp cận những vùng xa xôi, hẻo lánh trong khu vực xảy ra thiên tai.

Ecuador công bố biện pháp kinh tế đối phó hậu quả động đấtĐộng đất 7,8 độ richter ở Ecuador: 41 người chết, nguy cơ sóng thần

Các tình nguyện viên chuẩn bị thức ăn và nước uống hỗ trợ nạn nhân sau trận động đất ở Ecuador. Ảnh: Reuters

Chính phủ của Tổng thống Ecuador Rafael Correa đang phải đối mặt với một cuộc tái thiết khổng lồ sau thảm họa động đất tồi tệ nhất của quốc gia này trong vòng hơn 60 năm qua, nhất là trong thời điểm doanh thu từ dầu mỏ của Ecuador giảm khá mạnh. Trước đó vào đầu tuần này, ông Rafael Correa ước tính thiệt hại do thảm họa thiên nhiên này gây ra sẽ vượt mức 3 tỷ USD.

"Chúng tôi đang cố gắng để tồn tại. Chúng tôi cần thực phẩm. Không có gì còn sót lại trong các cửa hàng. Chúng tôi đang ăn rau chúng tôi tự trồng", ông Galo Garcia, một luật sư 65 tuổi nói khi đang xếp hàng để nhận nước uống từ một chiếc xe tải ở một ngôi làng bên bờ biển San Jacinto. Trong khi đó, một đám đông xung quanh ngôi làng hô to: "Chúng tôi cần thức ăn".

Chính phủ đang nhanh chóng cung cấp nhu yếu phẩm cho các thị trấn bị ảnh hưởng sau trận động đất và thiết lập nơi tạm trú cho hơn 25.000 người dân tại các sân vận động và sân bay, tuy nhiên hoạt động cứu hộ đang gặp nhiều trở ngại do các tuyến đường bị hư hỏng nặng nề.

Trên các con đường gần Pedernales, một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất, trẻ em từ các khu vực nông thôn đã bắt đầu đi xin thức ăn. Nhiều người dân rời các ngôi làng để tìm kiếm sự giúp đỡ.

"Tất cả chúng ta ở đây đang chịu thiệt thòi. Những người khác đang nhận được điều gì đó, nhưng chúng tôi thì không", một người dân có tên Darwin Gachila sống trong ngôi làng nhỏ ở thị trấn Cojimies chia sẻ.

Người dân Ecuador nhận hàng cứu trợ từ các tình nguyện viên ở thành phố Manta. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Ecuador Jose Serrano nhấn mạnh rằng, chính phủ đang tập trung vào việc phân phối nhu yếu phẩm đến từng nhà để đảm bảo không ai bị bỏ sót.

Cũng ngay trong sáng nay (22/4), thêm một trận động đất mạnh 6 độ richter đã bất ngờ xảy ra tại bờ biển Ecuador. Trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 10km và chỉ cách thành phố Portoviejo 100km.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Firstpost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top