ClockThứ Bảy, 26/10/2019 06:52

Thiếu nhi hào hứng với Halloween

TTH.VN - Dù trời mưa nhưng các em thiếu nhi đã có những trải nghiệm thú vị trong không khí sôi động của lễ hội Halloween diễn ra tối 25/10 tại DMZ bar.

Lễ hội Halloween có dành cho trẻ em?Nhộn nhịp không khí HalloweenHalloween sôi động ở phố Tây

Các em nhỏ hào hứng tham gia trò chơi trong lễ hội Halloween

Chương trình “Vui Halloween cùng bé yêu” do DMZ bar tổ chức nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh. Trong trang phục hóa trang từ kinh dị, rùng rợn đến thiên thần, dễ thương, các bé hòa trong không khí vui nhộn của lễ hội Halloween với các trò chơi hoạt náo, trình diễn trang phục.

Đặc biệt, các bé được tham gia lễ hội “Trick or Treat”, đi dọc các tuyến đường của khu phố Tây để xin kẹo và được các cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, quán bar tổ chức phát kẹo. “Trick or Treat” là một nghi lễ Halloween cho trẻ em ở nước Mỹ, nghĩa là “Bị ghẹo hay cho kẹo” với hàm ý dọa chủ nhà.

Ông Phan Quốc Vinh, người tổ chức chương trình cho hay: “Theo văn hóa phương Tây, vào mỗi mùa Halloween, các em nhỏ sẽ được bố mẹ mặc trang phục hóa trang và cầm giỏ đến từng nhà để gõ cửa, xin kẹo. Người Mỹ quan niệm rằng những đứa trẻ trong trang phục Halloween đang đóng vai những linh hồn đã khuất. Vì thế, việc cho kẹo cũng là cách để chia sẻ thức ăn với những linh hồn. Chúng tôi tổ chức chương trình này với mong muốn mang đến cho các em một sân chơi văn hóa mới, để các em hiểu rõ hơn về phong tục này cũng như giáo dục cho các em về tinh thần sẻ chia”.

Không chỉ các em nhỏ, các bậc phụ huynh cũng hào hứng hóa trang hòa mình vào lễ hội. Chị Võ Thị Yến (TP. Huế) chia sẻ: “Những năm gần đây, Halloween du nhập đến Huế, trở thành một sân chơi thú vị được nhiều người đón nhận. Gia đình chúng tôi, từ người lớn đến trẻ con đều hào hứng tham gia Halloween, để các con được sống trong không khí sôi động của lễ hội mới đến từ phương Tây như một sự giao lưu văn hóa”.

Halloween là một lễ hội phương Tây được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và đã trở thành ngày hội được chào đón của nhiều quốc gia trên thế giới.

Một số hình ảnh trong đêm hội Halloween dành cho các em thiếu nhi:

Đi bộ dọc phố Tây tham gia lễ hội “Trick or Treat”

Người dân hai bên đường vui vẻ phát kẹo cho các em nhỏ

Chú hề cũng phát kẹo cho các bé

Cả người lớn và trẻ nhỏ đều háo hức với Halloween

Hóa trang khá rùng rợn của ba mẹ con

Các em nhỏ trong bộ cánh của thiên thần

Khi lễ hội đang diễn ra thì trời đổ mưa, cả đoàn nghỉ chân trú mưa trước một khách sạn

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top