ClockChủ Nhật, 11/08/2019 19:43

Thiếu nhi tìm hiểu, khám phá Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - “Bác Hồ với thiếu nhi” là chủ đề hoạt động tìm hiểu, khám phá tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Mai Thúc Loan, TP. Huế) do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà Thiếu nhi tổ chức chiều 11/8 dành cho các em thiếu nhi.

Học sinh Huế khám phá di sảnTu bổ, tôn tạo di tích Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí MinhTìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Bác Hồ

Trao giải và quà lưu niệm cho các em học sinh

50 em học sinh đến từ Nhà Thiếu nhi Huế đã tham gia thi vẽ tranh trên quạt giấy theo chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi”. Ở phần thi viết chữ đẹp, các em trình bày một bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo kiểu viết đứng, nét đều hoặc nét thanh, nét đậm, hoặc trình bày sáng tạo một bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo kiểu, mẫu chữ tự chọn.

Các đội thi cũng sôi nổi tham gia trò chơi nhận diện di sản. Mỗi câu trả lời đúng sẽ được một mảnh ghép hình ảnh về di tích lưu niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho hay: “Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát huy giá trị hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là đối với các em học sinh”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

TIN MỚI

Return to top