ClockThứ Hai, 26/08/2019 14:20

Thiếu phòng học, học sinh mầm non Hương Chữ gặp khó

TTH - Là một trong những cơ sở giáo dục mầm non có số lượng trẻ lớn nhất TX Hương Trà, nhưng hệ thống cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu phòng học khiến công tác dạy và học tại Trường mầm non (MN) Hương Chữ (phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) gặp nhiều khó khăn.

Đảm bảo đủ trường học, giáo viên cho cấp mầm non không phải việc riêng của ngành giáo dục

 Nhà Văn hóa cộng đồng tổ dân phố 4 được Trường MN Hương Chữ mượn tạm để dạy học

Trường MN Hương Chữ được thành lập vào năm 2002 và được chuyển đổi trường MN dân lập sang trường công lập vào năm 2012. Các lớp học tại đây được phân bổ đều trên địa bàn tổ dân phố.

Cuối tháng 8, khi bắt đầu năm học mới, Trường MN Hương Chữ chào đón đông đảo các cháu trên địa bàn phường đến học. Song, tại cơ sở chính đóng ở tổ dân phố 4 (phường Hương Chữ), tình trạng vật liệu xây dựng ngổn ngang khiến các giáo viên phải “di dời” các cháu đến học tại một cơ sở tạm bợ khác.

Trước thực trạng đó, UBND thị xã Hương Trà đã quyết định trích ngân sách thị xã từ nguồn bổ sung có mục tiêu của tỉnh, bố trí 400 triệu đồng để xây dựng 2 phòng học tầng 2 Trường MN cơ sở chính Hương Chữ phục vụ kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Theo kế hoạch, việc xây dựng phòng học này hoàn thiện trong tháng 8/2019. Thế nhưng, đến nay tiến độ xây dựng không đảm bảo, các phòng học chưa được xây xong khiến việc dạy học tại cơ sở giáo dục MN gặp khó khăn.

Cô giáo Trương Thị Hà, Hiệu trưởng Trường MN Hương Chữ, chia sẻ: “Tình trạng cơ sở vật chất, phòng học tại Trường MN Hương Chữ thiếu thốn diễn ra trong mấy năm nay, không đảm bảo cho việc dạy trẻ của giáo viên tại đơn vị. Vừa qua, thị xã đã quan tâm, đầu tư bố trí xây dựng 2 phòng học mới tại cơ sở chính nhưng không hiểu sao đã bắt đầu năm học mới nhưng việc xây dựng vẫn chưa xong”.

Để giải quyết tình trạng thiếu phòng học, nhà trường phải mượn tạm Nhà Văn hóa cộng đồng tổ dân phố 4 để dạy học. Tình trạng cơ sở vật chất tại đây cũng nhếch nhác, nhà vệ sinh phải dựng tạm. Hàng tuần, giáo viên nhà trường luân phiên nhau vệ sinh, dọn dẹp các trang thiết bị để có mặt bằng sinh hoạt cho các cháu. “Những ngày bình thường thì không sao, nhưng vào dịp tổ dân phố hội họp, sinh hoạt chúng tôi phải di chuyển đồ đạc đến những nơi khác để trả mặt bằng, việc này rất bất tiện”, cô Hà nói.

Năm 2019, Trường MN Hương Chữ đón khoảng 525 cháu đến theo học với 17 lớp. Ngoài 5 cở sở tồn tại lâu nay, bây giờ nhà trường mượn thêm nhà văn hóa công đồng để phục vụ dạy học. Tuy nhiên ở 5 cơ sở này, phòng ốc vẫn chưa đạt chuẩn theo tiêu chí của một trường MN.

Tại cơ sở ở tổ dân phố 5 (cạnh chợ Hương Chữ) các cháu phải chen chúc nhau sinh hoạt trong phòng ốc có diện tích nhỏ hẹp và theo kế hoạch, cơ sở này cũng phải di dời. Do đó, thiếu phòng học đang là vấn đề rất nan giải. “Cơ sở tại tổ dân phố 5 được xây dựng cách đây hơn 15 năm, hệ thống cơ sở vật chất đã xuống cấp, không đảm bảo. Trong 17 lớp tại trường đã có nhiều lớp ghép. Sắp tới, chúng tôi phải trả lại một cơ sở nên tình trạng thiếu phòng học sẽ diễn ra trầm trọng hơn”, cô Hà cho biết.

Theo ông Hồ Văn Thêm, Chủ tịch UBND phường Hương Chữ, giáo dục MN tại địa phương gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phòng học. Nhiều năm qua, các cháu mầm non đang học tập trong môi trường chưa được đảm bảo.

“Việc xây dựng 2 phòng học tại cơ sở chính không như kế hoạch là do việc thi công và giải ngân vốn chậm. Dự kiến, khoảng cuối năm sẽ hoàn thành. Trong năm 2020, 4 lớp tại cơ sở MN ở tổ dân phố 5 phải di dời về cơ sở chính, nên trước mắt tình trạng thiếu phòng học chưa thể khắc phục. Hiện, nguồn lực của địa phương hạn chế nên chúng tôi mong mỏi các sở, ban ngành, cấp trên quan tâm đầu tư để các cháu MN ở Hương Chữ có được môi trường giáo dục đảm bảo”, ông Thêm kiến nghị.

Bài, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Return to top