ClockThứ Bảy, 25/03/2017 15:56

Thiếu thuốc men, Venezuela “cầu cứu” LHQ

TTH.VN - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày hôm qua (24/3) cho biết đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Liên Hiệp quốc (LHQ) nhằm giúp quốc gia Nam Mỹ này giảm bớt tình trạng thiếu thuốc men đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn, khi cuộc khủng hoảng kinh tế của quốc gia đang gia tăng nhanh chóng.

Venezuela tiếp tục gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấpVenezuela tăng lương 50%, lạm phát dự kiến phi mã 1.600%Khủng hoảng đổi tiền, Venezuela bắt giữ các đối tượng cướp bóc25 tờ tiền to nhất mới mua được chai nước, Venezuela in tiền mới

Tổng thống Venezuela (giữa) trong một cuộc họp với các quan chức y tế. Ảnh: Reuters

Lạm phát ba chữ số và một mô hình kinh tế đang kiệt quệ đã khiến các loại thuốc men ở quốc gia sản xuất dầu mỏ này trở nên cạn kiệt, thậm chí từ các loại thuốc chống viêm đơn giản đến thuốc hóa trị liệu đều ngoài tầm với của hầu hết người dân Venezuela.

Tổng thống Maduro không xác định loại viện trợ mà ông yêu cầu, mặc dù nhấn mạnh rằng LHQ rất am hiểu về ngành dược phẩm.

Ông nói: "Tôi đã yêu cầu họ ủng hộ để tiếp tục các tiến bộ lâu dài trong việc điều chỉnh thuốc men cho các bệnh viện".

Theo truyền thông nhà nước, hôm qua Tổng thống Maduro đã có cuộc gặp với Giám đốc Chương trình Phát triển của LHQ Jessica Faieta để thảo luận về vấn đề trên.

Liên đoàn Dược phẩm Venezuela ước tính, công dân nước này hiện thiếu khoảng 85% các loại thuốc cần thiết.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

                                                                         

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top