ClockThứ Hai, 14/03/2016 07:02

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ công bố kết quả điều tra vụ đánh bom trong hôm nay

TTH.VN - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ công bố tên của các tổ chức chịu trách nhiệm về vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara, khiến ít nhất 159 người thương vong khi cuộc điều tra kết thúc vào ngày hôm nay (14/3), theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala.

Xét nghiệm ADN xác định kẻ đánh bom tại Ankara là người Thổ Nhĩ KỳĐánh bom tại thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, gần 90 người thương vong

Nhân viên cấp cứu tại hiện trường vụ đánh bom ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/3. Ảnh: Reuters

"Tôi tin rằng, cuộc điều tra sẽ được kết luận vào ngày 14/3 và những phát hiện này sẽ được công bố trong cùng ngày", ông Efkan Ala nói trong một chương trình truyền hình được ​​phát sóng trực tiếp.

Trước đó vào hôm 13/3, một quả bom xe đã phát nổ tại một trạm xe buýt gần quảng trường trung tâm Kizilay của Ankara. Đây là vụ đánh bom thứ hai trong năm nay, sau khi một đoàn xe quân sự bị đánh bom cũng tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2 vừa qua.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu xác định, 34 người thiệt mạng trong vụ nổ bom ở trung tâm của thủ đô Ankara.

"30 người thiệt mạng tại hiện trường, trong khi 4 người tử vong trong bệnh viện. Chúng tôi nghi ngờ có thể có 1 hoặc 2 kẻ đánh bom tự sát trong số những người thương vong", ông Muezzinoglu nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo được tổ chức ở Ankara.

Ông Muezzinoglu nói thêm, có hơn 125 người bị thương, trong đó 19 người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Những người bị thương được điều trị tại 14 bệnh viện ở Ankara.

Lên án mạnh mẽ

Trong một tuyên bố bằng văn bản sau khi vụ nổ xảy ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án vụ đánh bom là một cuộc tấn công khủng bố và tuyên bố sẽ trấn áp các tổ chức khủng bố cực đoan, được cho là đang cố gắng sử dụng sự bất ổn trong khu vực để nhắm vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày 13/3, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg lên án vụ đánh bom kinh hoàng tại Ankara, đồng thời nói rằng khối quân sự quyết giữ vững tình đoàn kết với Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tối nay tại một trạm xe buýt ở trung tâm Ankara. Tất cả các quốc gia đồng minh của NATO hãy đoàn kết với Thổ Nhĩ Kỳ, kiên quyết trong quyết tâm chống khủng bố dưới mọi hình thức của chúng”, ông Stoltenberg khẳng định.  

Tổng thư ký NATO cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của các nạn nhân và chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục hoàn toàn.

Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters, Straitstimes & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top