ClockChủ Nhật, 30/10/2016 06:10

Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hiện diện quân sự trên biên giới với Iraq

TTH.VN - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 29/10 cho biết, nước này đang có kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự ở thị trấn Silopi, gần biên giới với Iraq.

Tướng Mỹ: Mosul không phải là dấu chấm hết cho IS ở IraqIS đốt nhà máy sản xuất lưu huỳnh, khói độc bao trùm MosulIraq: Quân chính phủ giành quyền kiểm soát nhiều nơi ở MosulThổ Nhĩ Kỳ hướng đến phát triển quan hệ tốt đẹp với Syria và IraqIraq sẽ tiếp tục nỗ lực đến khi Thổ Nhĩ Kỳ rút quân toàn bộThổ Nhĩ Kỳ không rút quân, Iraq dọa “kiện” lên Liên Hợp Quốc

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tham dự một buổi lễ kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/10. Ảnh: Reuters

Ông Erdogan cũng tuyên bố, Quân đội nước này sẽ có những "phản ứng khác nhau" đối với các nhóm dân quân người Shiite nếu họ thực hiện những vụ tấn công khủng bố tại thành phố Tal Afar của Iraq. 

Trong khi đó, lực lượng bán quân sự người Shiite do Iran hậu thuẫn nói rằng, họ đã bắt đầu một cuộc tấn công nhằm vào các khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát ở phía tây thành phố Mosul và sẽ nhắm mục tiêu vào Tal Afar.

Phát biểu trước các phóng viên tại một buổi lễ kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan cho hay, những thông tin mà ông nhận được không xác nhận động thái này. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ không đưa ra chi tiết về số lượng quân tiếp viện, cũng như những phản ứng khác nhau sẽ được thực hiện.

Trước đó, Ankara nhiều lần cảnh báo sẽ có biện pháp nếu xảy ra một cuộc tấn công nhằm vào thành phố Tal Afar, khu vực sinh sống của một số lượng lớn dân tộc Turkmen.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top