ClockThứ Năm, 18/02/2016 20:50

Thổ Nhĩ Kỳ xác định kẻ tấn công Ankara là công dân Syria

TTH - Nhật báo Junior Safak của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/2 đưa tin, một công dân Syria đã thực hiện vụ đánh bom ở thủ đô Ankara khiến gần 100 người thương vong một ngày trước đó.

Nghi phạm đánh bom, được xác định là Salih Necar qua dấu vân tay, được cho là đã nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ cùng những người tị nạn từ Syria. Dấu vân tay của y đã được lưu giữ khi y vào nước này, và đó là cách cảnh sát phát hiện ra y.

Bài viết không nêu rõ nguồn tin cũng như không thể ngay lập tức xác nhận thông tin đó, và hiện vẫn chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, mặc dù theo một nguồn tin an ninh cấp cao, những dấu hiệu ban đầu cho thấy có khả năng tổ chức PKK đã thực hiện vụ tấn công.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Return to top