ClockThứ Bảy, 16/03/2019 12:49

Thỏa thuận để bà Trần Thị Bích Lan được trổ cổng ra đường kiệt

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của bà Trần Thị Bích Lan, trú tại 16 Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, TP. Huế khiếu nại về việc đại diện một số hộ dân trong đường kiệt 14 Nguyễn Công Trứ yêu cầu bà phải nộp một khoản tiền lớn, khi bà mở cổng phụ ra đường kiệt này.

Trổ cửa ra đường kiệt: Phải tuân thủ quy địnhĐề xuất của gia đình bà Trần Thị Kim Oanh là hợp lý

Cổng phụ rộng 1,4m của gia đình bà Lan định trổ ra kiệt 14 Nguyễn Công Trứ

Bà Lan cho biết, bà sống chung nhà với em trai là Trần Công Khanh; đồng thời nuôi chị gái bị tàn tật. Do hoàn cảnh khó khăn, bà xây một phòng phía sau nhà thờ để hai chị em cùng ở và xây thêm một phòng với mục đích cho sinh viên thuê. Để thuận tiện trong việc đi lại cũng như thoát hiểm, bà trổ cửa ở cuối vườn ra kiệt 14 Nguyễn Công Trứ rộng khoảng 1,4m.

Theo bà Lan, ngày 9/1/2019, gia đình bà viết đơn xin mở cổng phụ gửi Chủ tịch UBND phường Phú Hội và tổ dân phố 12. Ngày 29/1, tổ dân phố họp với sự tham gia của bí thư, tổ trưởng và 10/33 hộ dân. Tại cuộc họp, gia đình ông Khanh, bà Lan xin được đóng góp 5 triệu đồng cho tổ khi mở cổng phụ. Tuy nhiên, đại diện một số hộ dân trong kiệt yêu cầu gia đình bà phải đóng góp 40 triệu đồng

Ông Mai Dư Lộc, Tổ trưởng tổ dân phố 12 cho biết, đường kiệt 14 Nguyễn Công Trứ đã có từ trước giải phóng. Đường kiệt này do bà con nhân dân sống trong kiệt đóng góp, xây dựng và đã tu sửa nhiều lần. Hiện nay, đường kiệt đã bắt thêm camera an ninh cũng từ sự đóng góp của bà con trong kiệt. Việc hộ gia đình bà Lan muốn mở cổng phụ ra kiệt phải được sự đồng ý của bà con sống trong kiệt. Tuy nhiên, chưa được sự đồng ý của người dân, hộ gia đình bà Lan đã tự trổ cổng. Với nguồn kinh phí đóng góp của hộ gia đình bà Lan, tổ dân phố và người dân dự định sẽ lát đá làm đẹp thêm cho đường kiệt.

Ông Võ Đại Đề, một người dân sống trong kiệt 14 Nguyên Công Trứ cho biết, ông về đây sinh sống từ năm 1994, khi đó kiệt đã được lắp đặt hệ thống cống và bê tông hóa.

Năm 2014, ông đã cùng với bác Lót, bác Xứng vận động doanh nghiệp là chủ khách sạn Holiday được 32 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa đường kiệt khang trang. Tại cuộc họp ngày 29/1, hộ gia đình ông Khanh, bà Lan ban đầu xin góp 5 triệu đồng, sau đó xin đóng góp 10 triệu đồng. Về lâu dài, ông Khanh, bà Lan hứa sẽ có nghĩa vụ là một thành viên trong kiệt sẽ đóng góp các khoản như mọi công dân khác. Theo ông Đề, gia đình ông Khanh, bà Lan có ý thức đóng góp, có ý thức cộng đồng thì nên để bà Lan được mở cổng phụ ra đường kiệt 14, thắt chặt hơn nữa tình nghĩa trong khu phố.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Hội cho biết, sắp tới, phường sẽ tổ chức họp các hộ dân trong kiệt để lấy ý kiến tham gia về việc việc xin mở cổng phụ của hộ gia đình bà Lan. Từ đó, sẽ có phương án giải quyết.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top