ClockThứ Sáu, 26/04/2019 21:09

Thỏa thuận RCEP sẽ được ký kết trong năm tới

TTH - Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), một hiệp định thương mại tự do (FTA) được đề xuất giữa ASEAN và 6 đối tác đã có FTA trước đó, dự kiến ​​sẽ được ký kết vào năm tới.

16 nước thành viên RCEP cam kết nỗ lực hành động hoàn tất đàm phánASEAN nỗ lực đạt được hiệp định RCEP vào cuối năm nayRCEP mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

HIệp định RCEP dự kiến ​​sẽ được ký kết vào năm tới. Ảnh: ASEAN.org

Theo ABC-SBN News, các cuộc đàm phán để hoàn tất RCEP đã được tiếp tục trong cuộc họp mới đây tại Phuket, Thái Lan, trong đó bộ trưởng của 10 nước ASEAN đồng ý sẽ kết thúc các cuộc đàm phán kéo dài vào thời điểm các nhà lãnh đạo ASEAN tổ chức hội nghị thượng đỉnh thường niên vào tháng 11 tới.

Trong một phát biểu gần đây, Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi cho biết, RCEP sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực và hỗ trợ kế hoạch tăng gấp đôi thương mại nội khối của ASEAN lên khoảng 590 tỷ USD vào năm 2025.

Tố Quyên

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top