ClockThứ Hai, 20/08/2018 14:16

“Thời” của phụ kiện công nghệ

TTH - Thời nay, du lịch không chỉ xách ba lô lên rồi đi mà với nhiều người, nhất là bạn trẻ, những thiết bị và phụ kiện công nghệ được họ lựa chọn như là bạn đồng hành.

Samsung sẽ ra mắt phụ kiện để sạc không dây 2 thiết bị một lúc

Không khó để lựa chọn phụ kiện phù hợp sở thích

Nguyễn Văn Thuận (30 tuổi, huyện Phú Vang) mê đi du lịch từ nhỏ, bây giờ là hướng dẫn viên du lịch bảo rằng, xu hướng du lịch hiện nay của nhiều người không theo khuôn mẫu hay gò bó theo những lịch trình có sẵn của các đơn vị lữ hành mà tự có những chuyến đi theo cách riêng. Cái kiểu du lịch Thuận nói tạm gọi là “du lịch tự do”, ở đó người đi có những trải nghiệm riêng tại các điểm mà họ muốn đến. Loại hình du lịch này đang ngày một phổ biến tại Việt Nam, nhất là giới trẻ. Chính xu hướng du lịch đó khiến cho những phụ kiện, thiết bị công nghệ có dịp…“lên ngôi”.

“Mình thích đến những nơi mới lạ, ít người khám phá và muốn tự do trải nghiệm nên chọn xe máy làm phương tiện di chuyển mỗi khi đi du lịch. Trong thời đại công nghệ số, mỗi người không khó trang bị cho bản thân một chiếc smart phone. Khi đi du lịch, đây là thiết bị không thể thiếu, giúp ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Ngoài điện thoại thông minh, mình còn trang bị thêm một camera hành trình để quay lại toàn bộ hành trình của chuyến đi, đó là những hình ảnh quý giá như chinh phục một đoạn đèo hiểm trở hay một ngọn núi mới lạ…, những nơi mà trong cuộc sống chúng ta khó có dịp đến lại lần thứ hai”, Thuận chia sẻ.

Công nghệ đang từng ngày len lỏi vào cuộc sống, phục vụ cho công việc, thư giãn, giải trí. Hình ảnh người dùng smartphone dễ dàng bắt gặp khắp mọi nơi. Và nay, smartphone không dừng lại ở những tính năng thông thường vốn có, mà người trẻ còn mong muốn có những cách chơi mới lạ hơn nhờ sự “lên ngôi” của công nghệ. Điển hình như "gậy tự sướng" trở thành người bạn đồng hành, phổ biến trong mỗi chuyến du lịch của các bạn trẻ. Thiết bị này có thể kết nối với điện thoại để chụp những bức ảnh ở các góc chụp khó, giúp người dùng dễ dàng ghi lại những hình ảnh như mong muốn; hay túi, tai nghe, loa bluetooth chống nước, sạc pin dự phòng…

Những phụ kiện như chân máy không thể thiếu trong chuyến du lịch của các bạn trẻ

“Với những phụ kiện, như chân máy, "gậy tự sướng" hay túi chống nước sẽ giúp mình có thể chủ động hơn trong mỗi chuyến đi. Ví dụ như túi bọc điện thoại sẽ giúp ghi lại những bức ảnh hay video dưới nước mà không sợ bị hư hỏng; "gậy tự sướng" giúp tự mình chụp ảnh mà không cần nhờ đến người khác hay chân máy sẽ chống rung giúp những bức ảnh rõ nét hơn. Hiện nay, một chuyến đi của các bạn trẻ sẽ không thiếu phụ kiện công nghệ, đó là thứ gần như là bắt buộc, giúp chuyến đi hoàn hảo hơn”, Diệu Linh (phường Trường An, TP. Huế) bộc bạch.

Bên cạnh những loại phụ kiện thông thường, nhiều loại thiết bị hỗ trợ cho smartphone thu hút khá đông bạn trẻ, như bộ ống kính rời gắn vào camera điện thoại với nhiều kiểu chụp, như chụp góc rộng, chụp dạng hiệu ứng mắt cá, chụp cận cảnh, hay bộ ống kính có khả năng zoom với khoảng cách lớn. Ngoài ra, một số thiết bị có thể điều khiển điện thoại chụp ảnh từ xa thông qua bluetooth…

Anh Ngô Hữu Thành Thắng, chủ cửa hàng buôn bán phụ kiện công nghệ, cho biết: “Nguồn gốc chủ yếu của những loại này xuất xứ từ Trung Quốc nên giá cả khá rẻ, tầm từ 100-200 nghìn đồng/thiết bị. Hiện nay, giới trẻ có trào lưu chụp ảnh, quay phim để livestream trong cuộc vui hay chuyến đi du lịch, do vậy gậy "live stream", gậy bluetooth phù hợp cho tất cả các loại điện thoại là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, thiết bị chụp ảnh bằng thiết bị điều khiển từ xa thu hút đông đảo các bạn trẻ chọn lựa. Bên cạnh đó, các thiết bị chống nước, ống kính rời vừa có chức năng tạo ánh sáng vừa thu phóng hình ảnh cũng tạo ấn tượng cho giới trẻ. Những thiết bị công nghệ thường thay đổi theo nhu cầu và chỉ có vai trò hỗ trợ cho smartphone”. 

Với nhiều người, mỗi chuyến đi du lịch như là một lần trải nghiệm, khám phá thêm những vùng đất mới, tích lũy được những kiến thức mới. Những thiết bị công nghệ góp phần quan trọng lưu giữ những giá trị đó. Do vậy, nhiều người rất chịu khó đầu tư. Nhiếp ảnh gia Lê Huy Hoàng Hải chia sẻ: “Quan trọng nhất trong mỗi chuyến đi là lưu lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng. Thông thường, khi đi du lịch mang theo thiết bị công nghệ càng gọn nhẹ càng tốt. Hiện nay, camera hành trình là thiết bị rất hữu dụng. Tùy theo túi tiền mà mỗi người có thể trang bị cho mình mỗi loại phù hợp. Với tôi, đi du lịch phải mang theo máy ảnh và chân máy để có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp”.

Bài, ảnh: Quỳnh Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Return to top