ClockThứ Năm, 15/09/2016 09:24

Thời tiết giao mùa, bệnh nhi nhập viện tăng

Không chỉ số lượng bệnh nhi tăng nhiều so với trước giai đoạn chuyển mùa mà còn tăng so với cùng kỳ năm trước

Từ đầu tháng 9 đến nay, tại Bệnh viện Nhi Trung ương có gần 30.000 lượt bệnh nhi đến khám, tức là trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 7.000 lượt bệnh nhi. Không chỉ số lượng bệnh nhi tăng nhiều so với trước giai đoạn chuyển mùa mà còn tăng so với cùng kỳ năm trước; chủ yếu là mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, sốt virus và sốt xuất huyết…

Tháng 9 và tháng 10 hàng năm là giai đoạn đỉnh điểm của bệnh hô hấp và tiêu chảy ở trẻ em vì đây là giai đoạn chuyển mùa. Ngày nắng nóng, sáng và đêm se lạnh khiến sức đề kháng giảm, mà cơ địa trẻ còn yếu, không thích nghi được nên dễ mắc bệnh.

Nhiều cháu tái phát bệnh về đường hô hấp nhiều lần trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, năm nay tính chất bệnh giao mùa ở trẻ không có gì bất thường. Để phòng bệnh, các bậc phụ huynh cần tiêm chủng đầy đủ cho trẻ; giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ; cho trẻ ăn những đồ ăn giàu vitamin C, kẽm và đủ dưỡng chất để tăng sức đề kháng. Thực hiện theo chỉ định của bác sỹ và không lạm dụng kháng sinh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Môi trường Thế giới (5/6):
Ô nhiễm không khí – Những vấn đề cần quan tâm

Ô nhiễm không khí ở quanh chúng ta: trong nhà, ngoài trời, trong thành phố hay ở nông thôn. Nó ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, cho dù chúng ta có nhận ra hay không.

Ô nhiễm không khí – Những vấn đề cần quan tâm

TIN MỚI

Return to top