ClockThứ Hai, 05/03/2018 07:42

Thôn 4 Phú Sơn mong mỏi một cây cầu

TTH - Cứ vào mùa mưa, người dân thôn 4 xã Phú Sơn (thị xã Hương Thủy) lại thấp thỏm lo âu khi băng qua đoạn ngầm dài khoảng 40m để đi lại. Những khi nước chảy xiết, ngập nặng thì giao thông bị chia cắt, buộc người dân phải đi đường vòng với khoảng cách xa gấp đôi...

Người dân Kim Sơn bức xúc với việc làm của Đan viện Thiên An

Đoạn ngầm thấp trũng, chắn ngang dòng suối khá lớn, những cành cây cao ven suối vẫn còn vương rác thải do nước dâng lên vào mùa mưa là những cảm nhận đầu tiên của người viết khi đến đây. Nhiều cọc tiêu hai bên đường đã bị gãy đổ, một số đoạn ngầm đã bị hư hỏng, sụt lún do nước chảy xiết .

Đoạn ngầm dài khoảng 40m tại thôn 4 xã Phú Sơn thường bị ngập trong mùa mưa lũ

Cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên Trường tiểu học và THCS Phú Sơn (cơ sở 2) đóng tại thôn 4 thông tin, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh. Phụ huynh tại đây đa phần bận rộn công việc nên không có thời gian để đưa đón con cái. Các cháu tự đi bộ đến trường. Cũng vì vậy mà nhiều học sinh buộc phải nghỉ học vào các tháng mùa mưa do không thể di chuyển qua đoạn ngầm bị ngập, đường vòng lại quá xa nếu đi bộ, vào lúc cao điểm có lớp nghỉ đến một nửa số học sinh. Nguy hiểm hơn là khi xảy ra mưa lớn bất ngờ hay hồ Tả Trạch xả lũ khiến nước chảy xiết qua ngầm, giáo viên cùng người dân phải giữ học sinh lại đợi phụ huynh đến đón để tránh điều đáng tiếc xảy ra.

“Chúng tôi và em các em học sinh tại đây mong mỏi các cấp chính quyền sớm giải quyết tình trạng trên, giúp các em ổn định việc học hành”, cô giáo Thu bày tỏ.

Ông Dương Văn Tánh, người dân thôn 4 cho biết, khi đoạn ngầm bị ngập chia cắt thôn 4 làm hai, các hộ dân đầu thôn không thể băng qua ngầm để đi về Thủy Phương, nơi tập trung buôn bán, trạm xá mà buộc phải đi đường vòng qua xã Dương Hòa với khoảng cách lên đến 7km. Ngược lại, các hộ ở cuối thôn lại không thể đến được đầu xã, nơi tập trung các cơ quan hành chính công. Nơi đây còn có một số vùng rừng trồng, hồ cá nên khi bị chia cắt, người dân không đến chăm sóc được gây thiệt hại về kinh tế. Nguy hiểm hơn là vào ban đêm, không có điện đường nên nhiều xe cứ chạy thẳng qua mà không hề biết nước đang chảy xiết.

“Tôi sống tại đây đã hơn 30 năm, chứng kiến không ít lần người dân cố gắng băng qua ngầm  bị cuốn trôi cả người lẫn xe, nhiều người bơi giỏi nên tự xoay xở vào bờ được, nhưng cũng không ít trường hợp phải cầu cứu mọi người, nhất là các em nhỏ. Người dân thôn 4 chỉ mong sao chính quyền các cấp quan tâm xây dựng một chiếc cầu để tiện việc sinh hoạt, đi lại”, ông Tánh mong mỏi.

Trao đổi với ông Nguyễn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Sơn về vấn đề này, được biết đoạn ngầm nằm trên tuyến đường chính chạy dọc từ đầu xã đến cuối xã nên khi bị chia cắt gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hơn 110 hộ dân tại thôn 4. Với đặc điểm địa hình bán sơn địa nên nước chảy qua ngầm là nước từ thượng nguồn đổ về, chảy xiết vào mùa mưa, chỉ cần ngập khoảng 0,5m đã không thể qua được. Tình trạng này diễn ra thường xuyên trong một khoảng thời gian khá dài, nhất là từ tháng 8 cho đến tháng 12, khi mùa mưa lũ cao điểm.

“Thực tế này đã diễn ra từ hàng chục năm nay nhưng vẫn chưa có cách giải quyết triệt để. Mỗi khi ngầm bị ngập, xã cắt cử cán bộ túc trực tại đây để ngăn người dân không đi qua. Người dân mong mỏi được xây cầu để giải quyết dứt điểm nhưng với tiềm lực của xã thì không thể đáp ứng được, chúng tôi cũng đã kiến nghị lên cấp trên để mong sớm được giải quyết.”, ông Nguyễn Hải cho biết.

Bài, ảnh: Minh Nguyên – Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
“Áo ấm cho em” dành tặng học sinh nghèo Phú Sơn

Sáng 23/12, Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp với các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Áo ấm cho em” tại xã Phú Sơn (TX.Hương Thủy).

“Áo ấm cho em” dành tặng học sinh nghèo Phú Sơn
Cần có cơ chế cho hợp tác xã lâm nghiệp bền vững

Chiều 2/10 tại xã Phú Sơn, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Sửu – TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri TX. Hương Thủy trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cần có cơ chế cho hợp tác xã lâm nghiệp bền vững
Return to top