ClockThứ Sáu, 25/03/2016 16:12

Thông báo của Ban Tổ chức giải báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, 2016

TTH - Giải Báo chí Thừa Thiên Huế lần thứ IX sẽ được tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN (21/6/1925 - 21/6/2016). Ban Tổ chức xin thông báo việc tuyển chọn tác phẩm xuất sắc tham dự Giải với nội dung như sau:

I. ĐIỀU KIỆN DỰ GIẢI

1. Về tác giả: Các nhà báo chuyên, không chuyên, làm báo tự do trên địa bàn tỉnh có tác phẩm tốt viết về tỉnh Thừa Thiên Huế đều có thể tham gia.

2. Về thể loại: Các loại hình báo chí gồm: Báo in, báo hình, báo phát thanh, ảnh báo chí.

3. Về tác phẩm: Chủ đề: “Thừa Thiên Huế hội nhập và phát triển”. Tác phẩm đã được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép từ ngày 01/04/2015 đến 31/03/2016.

4. Về nội dung: Phản ánh nỗ lực của cán bộ đảng viên và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng an ninh của địa phương; phản ánh các nhân tố mới trong công tác xây dựng Đảng, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, các điển hình tiên tiến, lao động giỏi trong các lĩnh vực; phản ánh những biểu hiện tiêu cực tham nhũng, lãng phí, gây ô nhiễm môi trường...

5. Yêu cầu về chất lượng và hiệu quả xã hội: TP báo chí phải có tính phát hiện cái mới, những vấn đề mang tính chiến lược, những vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm. Nếu là nhân tố mới, điển hình tiên tiến, phải được thể hiện hiệu quả trong sản xuất và đời sống. TP đề cập đến vụ việc tiêu cực, phải được các cơ quan có thẩm quyền kết luận mới xét chọn. Đối với TP báo hình cùng với chất lượng nội dung phải bảo đảm hình ảnh đẹp, âm thanh trong, rõ. TP phát thanh chất lượng âm thanh phải rõ, thể hiện sinh động. TP ảnh báo chí phải đạt độ nét (không nhận ảnh qua xử lý, bố cục ghép).

+ Không xét các tác phẩm văn học mang tính hư cấu.

II. THỂ THỨC TUYỂN CHỌN

1. Sơ tuyển: Tác giả là hội viên nhà báo chọn TP xuất sắc gửi đến Chi hội cơ sở xét sơ tuyển. Ban Thư ký Chi hội đề xuất với lãnh đạo cơ quan báo chí để phối hợp với Ban Biên tập thành lập Ban xét chọn tại cơ sở. Ban Tổ chức Giải không nhận TP của hội viên không thông qua sơ tuyển ở Chi hội.

2. Đối với tác giả ngoài các cơ quan báo chí của tỉnh trực tiếp gửi TP xuất sắc về Văn phòng HNB tỉnh để chấm sơ khảo trước khi đưa vào chung khảo. Mỗi tác giả chỉ được gửi 01 TP.

3. Chung khảo: Các tác phẩm đã qua vòng sơ khảo ở cấp cơ sở mới hợp lệ dự chung khảo ở Hội Nhà báo tỉnh. Tác phẩm phải được chi hội cơ sở đánh giá, nhận xét và xếp loại.

III. VỀ GIẢI THƯỞNG

- Giải Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, năm 2016 sẽ có từ 12 đến 14 giải chính thức (Số lượng giải có thể thay đổi tùy theo chất lượng tác phẩm). Ngoài ra, còn có một số giải khuyến khích…

IV. HỒ SƠ DỰ GIẢI

1. Tất cả các tác phẩm phải ghi rõ: Họ tên tác giả (bút danh), tên TP, thể loại, địa chỉ, điện thoại của các tác giả khi cần liên lạc; ngày, tháng, năm đăng báo, tạp chí hoặc phát trên sóng phát thanh, truyền hình.

2. Đối với báo in: Phải là bản chính hoặc bản sao chụp từ báo in nhưng phải sạch, đẹp, rõ ràng. Nếu TP có sự tiếp nối nhỏ, lẻ, phải được cắt dán phần tiếp nối trên giấy khổ A3 hoặc A4 và đánh số trang phần nối tiếp.

3. Đối với báo phát thanh: Phải ghi tên lên đĩa CD, mỗi đĩa chỉ ghi 01 tác phẩm.

4. Đối với báo hình: Phải ghi tên lên đĩa VCD hoặc DVD, mỗi đĩa chỉ ghi 01 tác phẩm; trên mặt đĩa ghi rõ họ tên tác phẩm, tác giả, thể loại, thời lượng, thời gian phát sóng kèm theo bản thuyết minh. Nếu là tác phẩm truyền hình tiếng dân tộc phải dịch ra tiếng phổ thông.

5. Đối với ảnh báo chí: Cùng với ảnh đăng trên báo, tạp chí…phải kèm theo ảnh phóng trên giấy cỡ 18 x 24cm (ảnh đơn) và 12 x 18cm (đối với ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh).

Tác phẩm dự Giải Báo chí lần thứ IX gửi về Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh (22B Lê Lợi, TP.Huế) chậm nhất là ngày 25/4/2016. Những tác phẩm gửi sau ngày 26/4/2016 sẽ không hợp lệ.

Trong quá trình triển khai thực hiện, có vấn đề gì cần trao đổi hoặc hỏi thêm, xin liên hệ với:

Thường trực Ban Tổ chức Giải qua ĐT: 054.3831442 – 0914.126.537.

BAN TỔ CHỨC GBC THỪA THIÊN HUẾ LẦN THỨ IX

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top