ClockThứ Sáu, 03/08/2018 19:32

Thông báo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2018

TTH.VN - Từ đầu năm đến nay, kinh tế TP Huế có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển đúng định hướng, giữ được tốc độ tăng trưởng; trong đó tổng lượt khách đến Huế đạt 1,5 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt trên 1.400 tỷ đồng, sản xuất công nghiệp tăng trưởng 13% và thu ngân sách đạt gần 600 tỷ đồng.

Kiến nghị di dời mộ tài nhân họ Lê ra khỏi khu vực triển khai dự án bãi đỗ xeHình thành mạng lưới các thành phố thành viên AIMF.105 tỷ đồng thực hiện dự án Đường phía tây phá Tam Giang - Cầu Hai (đoạn Phú Mỹ - Phú Đa)Thành phố Huế: Khai thác tối đa tiềm năng để phát triển dịch vụ, du lịch

Chiều 3/8, UBND TP. Huế tổ chức họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn nhằm thông báo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng thực hiện từ nay đến hết năm 2018.

Buổi họp báo do Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Đăng Thạnh chủ trì, tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và các cơ quan thông tấn báo chí.

Doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm trên địa bàn TP. Huế tăng mạnh nhờ lượng khách đến Huế gia tăng 

Từ nay đến cuối năm, TP. Huế tập trung giải ngân vốn xây dựng cơ bản, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng và đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực thể dục thể thao, môi trường, cây xanh, giáo dục đào tạo…

Tại buổi họp báo, một số phóng viên báo chí đã phản ánh các vấn đề nóng đã và đang diễn ra trên địa bàn, như quản lý trật tự đô thị và các tệ nạn xã hội, các đối tượng ma túy gia tăng; TP cần sắp xếp lại các điểm đổ xe hợp lý tạo điều kiện cho người dân cũng như văn minh đô thị; giải quyết vấn đề thu gom rác trên địa bàn TP; chấn chỉnh hoạt động kinh doanh mua bán tại các khu phố đêm, chợ đêm và hoàn trả mặt bằng đối với Dự án cải thiện môi trường nước…

Đại diện các cơ quan báo chí đóng góp ý kiến tại buổi họp báo

Sau khi nghe phản ánh từ các cơ quan thông tấn báo chí, đại diện các phòng, ban và Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Đăng Thạnh đã tiếp thu các ý kiến, đồng thời giải đáp một số vấn đề, trong đó TP đang triển khai việc mở rộng các địa điểm đổ xe và hạ lề các tuyến đường nhằm giải quyết vấn nạn giao thông tĩnh cho TP, chỉ đạo UBND phường Phú Hội kiểm tra việc hoạt động tại khu phố đêm để có hình thức quản lý; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và nghiên cứu giải pháp xử lý khua thu gom rác trên địa bàn nhằm đảm bảo vệ sinh và tiết kiệm chi phí.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Return to top