ClockThứ Năm, 18/02/2016 14:36

Thống kê chi phí ăn Tết của người Việt trên báo Tây

Tờ Forbes cho hay, chi phí ăn Tết trung bình của người Việt là 643 USD (tương đương 14,2 triệu đồng).

Forbes trích dẫn kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu TNS cho hay, mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng Việt Nam trong suốt dịp Tết là 643 USD (tương đương 14,2 triệu đồng).

Đường phố TP Hồ Chí Minh bắt đầu đông đúc trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài một tuần – dịp người Việt phải chi tiêu khá tốn kém.


Hai phụ nữ đang mua phong bao lì xì trong dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Tết một kỳ nghỉ được coi như Giáng sinh và năm mới dương lịch ở phương tây. Không khí lễ hội tràn ngập trong mỗi gia đình Viêt Nam và hàng triệu người bắt đầu lên đường trở về quê để ăn Tết.

Ngoài chi phí đi lại – thứ luôn tăng vọt trong mỗi dịp nghỉ lễ, lượng chi tiêu cho các vật dụng gia đình, đồ ăn thức uống hay trang thiết bị cá nhân như quần áo (thường là mua quần áo mới cho tất cả các thành viên trong gia đình) cũng tăng đột biến.

Ngoài ra, ngưởi  Việt còn phải chi tiêu cho việc mua quà biếu, quà tặng mỗi dịp Tết đến xuân về. Chi phí này cũng “ngốn” khá nhiều tiền, thậm chí còn hơn cả tiền thưởng Tết.

Rồi sau đó là tiền lì xì cho bạn bè và người thân, đặc biệt là cụ già và trẻ nhỏ. Số tiền chi tiêu trong dịp Tết không hề nhỏ nếu đem so với thu nhập của đa số người dân Việt Nam hiện nay.

Với những khoản chi tiêu “hào phóng” như vậy cộng thêm không khí tiệc tùng, ăn uống trên khắp cả nước, Tết còn là dịp gây ra chi phí đắt giá về mặt con người.

Thống kê của Bộ Y tế, từ mùng 7/2 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch) đến 12/2 có hơn 35.000 trường hợp nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông, đánh lộn và ngộ độc rượu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Return to top