ClockThứ Sáu, 19/07/2019 16:00

Thống nhất nhận thức trước khi nhập xã Hồng Tiến và Bình Điền

TTH.VN - Ngày 19/7, tại xã Hồng Tiến, UBND thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị nhằm quán triệt, thống nhất về mặt nhận thức cho cán bộ chủ chốt, đảng viên, cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn xã về phương án sắp xếp đơn vị hành chính xã Hồng Tiến.

Ông Nguyễn Văn Cần, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Hồng Tiến trình bày mong muốn khi nhập xã mới

Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã nhằm thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, gắn với chủ trương tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và thực hiện chế độ tiền lương mới.

Theo đó, xã Hồng Tiến là đơn vị hành chính cấp xã có cả 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên (trên 22km2 - 44,2%) và quy mô dân số (hơn 1.500 người - 31,18%) chưa đạt 50% theo quy định, thuộc diện cần phải sắp xếp trong giai đoạn 2019-2021.

Phương án sắp xếp là sẽ nhập xã Hồng Tiến với xã Bình Điền. Sau khi nhập xã mới có diện tích tự nhiên trên 140km2 (đạt 280,04%), dân số hơn 5.900 người (đạt 119,02%); đạt tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và dân số theo quy định. Đồng thời, xã mới có tiềm năng và động lực để phát triển kinh tế vùng, mang lại đời sống kinh tế cao cho người dân.

Tại hội nghị, các cán bộ lão thành, đảng viên, người dân xã Hồng Tiến chia sẻ những băn khoăn về tiếng nói, ngôn ngữ, phong tục tập quán và đề xuất mong muốn giữ truyền thống của người dân địa phương khi nhập xã mới.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồ đập điều tiết tăng dung tích phòng lũ

Dự báo từ ngày 17 đến hết ngày 18/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-250mm, có nơi trên 350mm. Các hồ đập thủy điện ở thượng nguồn bắt đầu tham gia điều tiết về hạ du, tăng dung tích phòng lũ.

Hồ đập điều tiết tăng dung tích phòng lũ
Return to top